Toggle navigation
Sẽ có kết luận chính thức vụ Asanzo vào ngày 30/8
31/07/2019 | 11:03 GMT+7
Chia sẻ :
Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) cho biết, dự kiến ngày 30/8 sẽ có kết quả điều tra vụ việc Asanzo có vi phạm hay không.
Sau khi có kết quả, đại diện Ban chỉ đạo 389 cho biết, sẽ thông báo rộng rãi đến các phương tiện truyền thông đại chúng và người dân.

Thông tin này được ông Đam Thanh Thế đưa ra tại cuộc họp báo về triển khai công tác chống buôn lậu 6 tháng cuối năm do Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tổ chức.

Theo đó, Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, đơn vị này đã giao vụ việc Asanzo cho Bộ Công an, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp làm rõ những hành vi đúng sai của doanh nghiệp này.

"Các bộ, ngành chức năng đang điều tra làm rõ với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, khách quan, toàn diện, nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm, bảo vệ thương hiệu Việt Nam đi đôi với bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, dự kiến đến 30/8 sẽ có kết quả", ông Đàm Thanh Thế khẳng định.

Sau khi có kết quả, đại diện Ban chỉ đạo 389 cho biết, sẽ thông báo rộng rãi đến các phương tiện truyền thông đại chúng và người dân.

Đối với vấn đề hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc nhưng mang nhãn mác "made in Vietnam", ông Thanh cho biết, Ban chỉ đạo 389 đã có văn bản yêu cầu cơ quan thường trực 63 tỉnh, thành phố tập trung rà soát, đánh giá.

Chính phủ cũng đã có ý kiến chỉ đạo, trên cơ sở đó, mới đây, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia vừa có kế hoạch tăng cường phòng chống hàng giả, gian lận thương mại do ông Đinh Tiến Dũng - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Phó Ban chỉ đạo 389 Quốc gia ký ban hành.

Mặt khác, Chính phủ đã phân định rõ chức năng của các bộ ngành, địa phương. Cụ thể, biên giới, cửa khẩu thuộc trách nhiệm của lực lượng hải quan; biên giới đường bộ là của bộ đội biên phòng; khu vực biển là trách nhiệm của lực lượng cảnh sát biển; còn trong nội địa là trách nhiệm của lực lượng quản lý thị trường. 

Ngoài ra còn có thanh tra chuyên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ...

Trên cơ sở đó, các lực lượng này đều có chức năng, nhiệm vụ phối hợp với nhau đồng bộ và hiệu quả.

Theo Duyên Duyên 
Vneconomy
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com