Toggle navigation
Hoãn phiên đấu giá nghìn tỷ của VTVCab
12/04/2018 | 11:45 GMT+7
Chia sẻ :
VTVCab không thể tiến hành IPO vào ngày 17/4 do chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ tham dự.

Phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) sẽ không tổ chức vào 17/4 như dự kiến ban đầu. Nguyên nhân là đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc, chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ tham dự đấu giá.

Thông tin này vừa được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội phát đi chiều nay, nhưng không đề cập thời gian tổ chức lại buổi đấu giá. 

VTVCab là một trong 3 hãng truyền hình trả tiền lớn nhất Việt Nam.
 
Trước đó, nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam thông báo sẽ đấu giá 42,29 triệu cổ phần, tương đương 47,84% vốn điều lệ trong đợt này. Tại mức giá khởi điểm 140.900 mỗi cổ phần, phiên đấu giá này ước tính mang về cho VTVCab 5.960 tỷ đồng.

Kết quả định giá được Kiểm toán Nhà nước công bố tháng 5/2017 cho thấy, tổng giá trị của VTVCab khi cổ phần hoá là hơn 4.278 tỷ đồng, tăng 279 tỷ so với con số do đơn vị kiểm toán độc lập thông tin trước đó. Tổng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại đây sau kiểm toán đạt 2.684 tỷ đồng.

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM, định giá VTVCab là rất cao với tỷ suất lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu dự phòng (P/E) khoảng 344 lần. “Giá khởi điểm theo chúng tôi là không có cơ sở, vì hiện P/E dự phòng bình quân cho năm nay của các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực chỉ khoảng 14-15 lần”, báo cáo này viết.

VTV Cab thành lập vào năm 2012, tiền thân là Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật cáp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, quảng cáo truyền hình, môi giới bản quyền, viễn thông có dây…

Báo cáo tài chính gần nhất vào năm 2016 ghi nhận doanh thu từ dịch vụ truyền hình trả tiền và viễn thông có dây đạt 2.133 tỷ đồng, tăng gần 18% so với năm trước. Sau khi giảm trừ doanh thu từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh, VTVCab ghi nhận 2.045 tỷ doanh thu thuần và 68,5 tỷ đồng lãi sau thuế.

Theo Phương Đông
VnExpress.net
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com