Toggle navigation
Công ty mẹ Highlands mất gần 780 triệu USD vốn hóa sau khi thâu tóm Coffee Bean & Tea Leaf
27/07/2019 | 07:12 GMT+7
Chia sẻ :
Jollibee Foods Corp. chứng kiến giá trị vốn hóa thị trường "bay hơi" gần 780 triệu USD trong vòng chỉ hai ngày sau khi tuyên bố mua lại Coffee Bean & Tea Leaf.
Ảnh minh họa - Ảnh: AsiaOne.

Hôm thứ Tư tuần này, tập đoàn có trụ sở ở Philippines cho biết sẽ mua lại Coffee Bean & Tea Leaf thông qua một công ty mới có trụ sở tại Singapore. Giá trị của thương vụ là 350 triệu USD.

Theo hãng tin Bloomberg, thông tin về vụ thâu tóm đã khiến giới đầu tư bán tháo cổ phiếu Jollibee, dẫn tới việc vốn hóa của tập đoàn này đến phiên ngày thứ Sáu đã giảm 777 triệu USD so với hôm thứ Tư. Mức giảm này lớn gấp hơn 2 lần giá trị của thương vụ nói trên.

Điều làm cho nhà đầu tư băn khoăn là liệu vụ thâu tóm có thể giúp Jollibee thúc đẩy lợi nhuận và củng cố giá trị cổ phiếu, hay lại làm gia tăng gánh nặng tài chính cho tập đoàn.

Jollibee nói rằng vụ mua lại sẽ giúp tập đoàn tiến gần hơn đến mục tiêu đạt một nửa doanh thu tại thị trường nước ngoài và lọt vào top 5 công ty nhà hàng lớn nhất thế giới. Nhưng nhà đầu tư cổ phiếu Jollibee không cảm thấy bị thuyết phục.

Sau khi thương vụ được công bố, giá cổ phiếu Jollibee đã giảm 13%, kéo dài chuỗi phiên giảm liên tiếp lên 8 phiên, dài chưa từng thấy.

Công ty mẹ Highlands mất gần 780 triệu USD vốn hóa sau khi thâu tóm Coffee Bean & Tea Leaf - Ảnh 1.
Diễn biến giá trị vốn hóa thị trường của Jollibee. Phần đánh dấu đỏ cho thấy vốn hóa giảm mạnh trong hai ngày 25-26/7. Đơn vị: tỷ USD - Nguồn: Bloomberg.

Coffee Bean and Tea Leaf là chuỗi cửa hiệu đồ uống của Mỹ. Mua lại công ty này là thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử Jollibee.

Jollibee hiện sở hữu chuỗi ăn nhanh Smashburger của Mỹ, đồng sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee và chuỗi hàng ăn Pho 24 tại Việt Nam. Công ty này cũng vận hành chuỗi ăn nhanh Dunkin' tại một số vùng ở Trung Quốc và Burger King tại Philippines.

Theo Bình Minh
Vneconomy
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com