Toggle navigation
Bộ Công Thương: Cổ phần hóa Habeco vướng mắc ở hợp đồng với Carlsberg
07/06/2018 | 05:01 GMT+7
Chia sẻ :
Theo cam kết đã có, cổ phần hóa Habeco phải ưu tiên Carlsberg trước khi mua cổ phần nhà nước tại doanh nghiệp này.
Trả lời câu hỏi về tiến độ cổ phần hóaTổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tại buổi họp báo Thường kỳ Chính phủ chiều 2/6, Thứ trưởng Bộ Công thương, Đỗ Thắng Hải cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay trong vụ việc thoái vốn Nhà nước tại Habeco là hợp đồng đã ký với Carlsberg.

Theo hợp đồng đã có, khi thực hiện thoái vốn phải ưu tiên cam kết giữa hai doanh nghiệp Habeco và Carlsberg, tức là phải ưu tiên Carlsberg trước trong việc mua cổ phần nhà nước tại Habeco.



Theo đó, Thứ trưởng Hải cho hay, Bộ Công Thương đã lập tổ công tác về việc cổ phần hóa doanh nghiệp do một lãnh đạo của Bộ phụ trách. Bộ cũng thường xuyên báo cáo tiến độ với Chính phủ.

Ông Hải cũng chia sẻ về một số nguyên nhân khiến việc thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp không được như kỳ vọng.

Theo vị Thứ trưởng, thứ nhất,chính sách chưa đồng bộ nên còn vướng mắc. Thứ hai, quan điểm của các cơ quan về một vấn đề khác nhau. Thứ ba, cá nhân ông Hải cho rằng một số cơ quan bộ ngành, địa phương chưa quyết liệt cổ phần hóa, thoái vốn theo chỉ đạo của các cấp, của Thủ tướng.

Ông Hải cho biết, thời gian gần đây trong các cuộc họp báo thường kỳ và văn bản chỉ đạo, Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành thực hiện cổ phần hóa theo đúng tiến độ Chính phủ đã phê duyệt.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com