Toggle navigation
7 năm trước, 'Vua cà phê Việt' đã từng cảm thấy 'cô đơn, không chốn nương thân'
31/03/2018 | 11:54 GMT+7
Chia sẻ :
Trong lần hiếm hoi nói về người vợ người ta thấy ở đó nỗi cô đơn của “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ khi chính người vợ “má ấp môi kề” không hiểu suy nghĩ của ông.


Vụ ly hôn cà phê Trung Nguyên gây xôn xao dư luận

Sau hơn 3 năm, vụ tranh chấp và cuộc ly hôn của vợ chồng “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo nóng trở lại khi phiên tòa sơ thẩm xử ông Vũ thắng kiện.

Ngay sau thông tin phiên tòa, trong lần trả lời báo chí, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã “dốc hết lòng” kể về biến cố lớn nhất trong cuộc hôn nhân của mình với "vua cafe Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo bà Diệp Thảo, cuộc hôn nhân ấy, bắt đầu bằng một tình yêu tuyệt đẹp, vượt qua bao khó khăn trở ngại để đến được với nhau. Bởi lẽ, bà là con của một gia đình đại gia kinh doanh vàng bạc đá quý ở Buôn Mê Thuột, là hoa khôi của thành phố Pleiku, có sẵn tố chất thông minh, khôn khéo và một công việc ổn định. Trong khi đó, ông Nguyên Vũ nhà rất nghèo, cả gia đình làm công nhân trong xí nghiệp gạch ở huyện M’Drak.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm đám cưới trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, khi đó ông đang là một chàng sinh viên Y khoa học hành dang dở, ôm ấp giấc mộng thương trường.

Tình yêu đẹp đó có cái kết không có hậu mà theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo chỉ đơn giản vì ông Đặng Lê Nguyên Vũ “nhịn ăn 49 ngày”.


Theo ông Vũ bên bà Diệp, ông cũng cô đơn không chốn nương thân

Chia sẻ của bà Thảo về cuộc hôn nhân với “vua cà phê Việt” có gì đó trùng hợp với những chia sẻ của ông Vũ khi nói về người vợ của mình năm 2011.

Cụ thể, năm 2011, trong một buổi chia sẻ tại Học viện Lãnh đạo FPT, ông Vũ có nói:

"Nếu chúng ta ngộ rằng, ta chỉ rong chơi vài chục năm thì trong cái rong chơi này ta phải chơi như thế nào? Hoặc là chơi tới bến - 60 năm cuộc đời, hoặc là chơi có trách nhiệm.

Nếu chỉ nghĩ đến bản thân mình, mình không vượt qua được nỗi sợ chết. Nếu chúng ta nghĩ về người khác thì nó sẽ khác - mình không sợ. Hồi xưa tôi thề cho gia đình tôi, sau đó tôi thề sẽ góp phần đưa dân tộc tôi thịnh vượng. Có lẽ, chính điều này đã giúp tôi.

Bà xã tôi cũng rất ngạc nhiên về tôi, về những suy nghĩ của tôi. Xét một nghĩa nào đó tôi cũng cô đơn, không chốn nương thân…".

Chia sẻ của ông Vũ từ chỗ thoáng qua như cách người nổi tiếng hay nói về gia đình. Thế nhưng sau 7 năm thì những chia sẻ tại Học viện Lãnh đạo FPT lại như một điềm báo trước về cuộc hôn nhân đổ vỡ của gia đình ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Nói thẳng ra giữa ông Vũ và bà Thảo không hiểu nhau, sự cô đơn ở trong chính ngôi nhà của mình, cô đơn trong mối quan hệ vợ chồng. Khi cô đơn lên đến đình điểm, sự đổ vỡ, chia ly là điều khó tránh khỏi.

Khi đổ vỡ hôn nhân, câu chuyện sở hữu thương hiệu Trung Nguyên như một sự tự nhiên xảy ra.

Theo đơn khởi kiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào ngày 16/10/2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã dẫn theo một số người đến trụ sở của TNH khống chế bà Lê Thị Bích Hạnh (thư ký Ban giám đốc) để cưỡng đoạt hàng loạt con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH, các công ty con và chi nhánh của các công ty trong hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngày 23/10/2015, bà Thảo đã gửi đến toàn bộ nhân viên và quản lý cấp cao của Tập đoàn Trung Nguyên Quyết định số 23.10/QĐBN-HĐQT, mạo danh HĐQT để tự bổ nhiệm chính mình giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (TNG), sử dụng con dấu TNG mà bà chiếm đoạt để đóng lên quyết định này.


Tháng 12/2015, một thông cáo được phát đi từ Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, có đề cập đến "chuyện của ông bà chủ" với nội dung như sau: “Chúng tôi đang giải quyết các mâu thuẫn nội bộ dựa trên sự tôn trọng pháp luật và phán quyết của tòa án. Thật sự chúng tôi không muốn những việc như cá nhân hay gia đình ảnh hưởng đến việc kinh doanh hay cộng đồng dư luận. Khi sự việc đã được giải quyết ổn thỏa, chúng tôi sẽ chính thức có thông báo cụ thể”.

Ngày 30/5/2017, bà Thảo tự ý nhân danh TNH phát hành các văn bản có đóng dấu của TNH đến các nhà phân phối của Tập đoàn Trung Nguyên để yêu cầu đối tác “dừng việc phân phối hay bán sản phẩm Trung Nguyên, G7 tại thị trường Mỹ”.

Ngày 22/9/2017, Tòa án Nhân dân TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ kiện, với phán quyết hủy Quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng thời khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Thế nhưng, đến ngày 10/10/2017, ông Vũ và Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã gửi đơn kháng cáo và tiếp tục ra Quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo. Như vậy, sau nhiều phiên xét xử, phán quyết của TAND TP HCM, bà Thảo vẫn chưa trở về vị trí của mình sau mấy năm rời đi.

Cũng trong thời gian này, tòa án đang thụ lý xem xét vụ ly hôn của hai vợ chồng ông Vũ, bà Thảo. Bà Thảo cũng đã có đơn gửi đến Chánh án Tòa án TP.HCM, yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong tập đoàn Trung Nguyên trong vụ án ly hôn.

Đến ngày 21/3/2018, Tòa Kinh tế TAND TP HCM lại mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH), do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là Chủ tịch Hội đồng quản trị và bị đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, ông Vũ đứng đơn khởi kiện bà Thảo về hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH, cùng các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Đồng thời, ông Vũ yêu cầu bà Thảo trả ngay cho TNH con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà bà Thảo đã chiếm đoạt vào ngày 16/10/2015.

Theo Hoàng Linh
Tạp chí SHTT

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com