Toggle navigation
Campuchia cấm nhập thịt đông lạnh từ Ấn Độ, nhiều tỉnh công bố ca nhiễm mới
02/05/2021 | 09:59 GMT+7
Chia sẻ :
Campuchia hôm 1-5 đã cấm nhập khẩu thịt đông lạnh và các sản phẩm từ thịt của Ấn Độ để ngăn dịch bệnh COVID-19 lây lan. Trong ngày 2-5, một số tỉnh ở Campuchia công bố số ca nhiễm mới.
Campuchia cấm nhập thịt đông lạnh từ Ấn Độ, nhiều tỉnh công bố ca nhiễm mới - Ảnh 1.
Một số tỉnh tại Campuchia đã công bố ca nhiễm mới trong đêm 1-5 và sáng 2-5 - Ảnh: KHMER TIMES

Theo Tân Hoa xã, giám đốc Tổng cục Hải quan và thuế Campuchia, ông Kun Nhim, cho biết lệnh cấm thịt nhập khẩu từ Ấn sẽ có hiệu lực ngay lập tức đến khi có thông báo thêm. Ông Kun Nhim cũng thông báo quy định tạm thời này được ban hành vì số ca COVID-19 tại Ấn Độ đang tăng cao.

Ngoài ra, vị giám đốc trên cũng yêu cầu các quan chức hải quan phun khử trùng các phương tiện vận tải và bao bì bên ngoài các sản phẩm khác nhập khẩu từ Ấn Độ.

Hồi đầu tuần này, Campuchia đã cấm du khách Ấn Độ để ngăn chủng virus xuất hiện ở quốc gia Nam Á này - B1617 - lây lan.

Theo Tân Hoa xã, tính tới ngày 1-5, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 401.993 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 19,1 triệu.

Cũng trong ngày 2-5, Khmer Times cho biết một số tỉnh tại Campuchia đã công bố ca nhiễm mới trong đêm 1-5 và sáng 2-5.

Trong số trên, tỉnh Preah Sihanouk là khu vực công bố nhiều ca COVID-19 mới nhất với 124 trường hợp, bao gồm các tiểu thương và gia đình. Các tỉnh ghi nhận ca nhiễm khác bao gồm Siem Reap (1), Kampong Cham (2), Tbong Khmum (10) và Kampong Thom (14).

Chính quyền tỉnh Stung Treng của Campuchia cũng đã áp lệnh giới nghiêm, đồng thời đóng cửa toàn bộ quán ăn và cà phê trong vòng 14 ngày, sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên.

Trong thông báo phát ra đêm 1-5, tỉnh trưởng Stung Treng - ông Mom Saroeun - cho biết lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực đến ngày 14-5, trong khung giờ 20h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Theo NGUYÊN HẠNH
Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com