Toggle navigation
Bác sĩ chống Covid-19 Ấn Độ tự tử
03/05/2021 | 08:09 GMT+7
Chia sẻ :
Bác sĩ Vivek Rai tại bệnh viện tư nhân ở Delhi tự tử do căng thẳng nghiêm trọng giữa làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai.
"Cậu ấy là một bác sĩ rất xuất sắc từ Gorakhpur, Uttar Pradesh, đã giúp cứu sống hàng trăm người trong đại dịch", cựu giám đốc Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) Ravi Wankhedkar viết trên Twitter ngày 1/5.

Bác sĩ chống Covid-19 Ấn Độ tự tử
Bác sĩ Ravi Wankhedkar. Ảnh: Twitter/docraviw.

Bác sĩ Vivek Rai, 35 tuổi, đã chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện tư trong một tháng qua. Mỗi ngày anh điều trị 7-8 bệnh nhân nguy kịch và đã bị trầm cảm sau khi ngày càng nhiều người tử vong.

"Do tình trạng tồi tệ này, Vivek Rai đã có một quyết định khó khăn là tự tử thay vì sống tiếp với những đau khổ và cảm xúc của những bệnh nhân cậu ấy đã không thể cứu được", Wankhedkar cho biết và nói thêm rằng vợ của Vivel Rai đang mang thai hai tháng.

"Sự việc này đã làm nổi bật vấn đề căng thẳng tinh thần nghiêm trọng trong khi chúng ta xử lý khủng hoảng Covid-19. Cái chết của một bác sĩ trẻ giống như hành vi giết người do bộ máy chính quyền gây ra, họ đã gây thất vọng vì chúng ta thiếu cơ sở vật chất y tế cơ bản. Khoa học tồi, chính trị tồi và quản trị tồi", cựu chủ tịch IMA viết.

Cảnh sát ở Malviya Nagar, nam Delhi cho biết bác sĩ để lại một lá thư tuyệt mệnh. Thi thể đã được đưa đi khám nghiệm tử thi.

Ấn Độ là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với gần 20 triệu ca nhiễm và hơn 215.000 ca tử vong. Nước này đang trong cơn bão Covid-19 khi ghi nhận gần 400.000 ca mới và hơn 3.000 ca tử vong trong một ngày, các bệnh viện và lò hỏa táng lâm vào tình trạng quá tải.

Nhiều người tìm kiếm trong tuyệt vọng giường bệnh hay oxy y tế cho người thân và bạn bè. Nguồn cung oxy đã trở nên hạn chế do nhu cầu tăng đột biến trên khắp các thành phố và thị trấn. Ấn Độ đang vận hành các chuyến tàu chở oxy đến các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Các quốc gia khác cũng giúp đỡ Ấn Độ bằng cách gửi các thiết bị tạo oxy cho nước này.

Phương Vũ - Vnexpress
Theo NDTV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com