Toggle navigation
7 tiếng 'kì diệu' ghép thành công bàn tay bị đứt lìa của các bác sĩ Đà Nẵng
25/04/2018 | 06:58 GMT+7
Chia sẻ :
Cuộc phẫu thuật kéo dài liên tục 7 tiếng đồng hồ đã tái lập được tuần hoàn máu và nối ghép thần kinh, hệ thống gân cho bàn tay bị đứt lìa của bệnh nhân.

Sau 7 tiếng đồng hồ phẫu thuật, bàn tay của anh M đã được "tái sinh"

Ngày 23/4, tin từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Bỏng-Tạo hình và khoa Ngoại Chấn thương của bệnh viện vừa tiến hành ghép nối thành công một ca đứt lìa bàn tay phức tạp và hiếm gặp cho một bệnh nhân.

Trước đó vào ngày 10/4, anh Phan Thế M (31 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng bị chém đứt lìa bàn tay trái và các vết thương khác. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, 2 bác sĩ Nguyễn Duy Khánh (khoa Ngoại Bỏng-Tạo hình) và bác sĩ Nguyễn Văn Hòa (khoa Ngoại Chấn thương) đã tiến hành cuộc mổ kéo dài 7 tiếng đồng hồ (từ 23h30 đến 6h30) để tái lập tuần hoàn máu và nối ghép thần kinh, hệ thống gân...cho bàn tay đứt lìa của anh M.  Sau ca mổ, bệnh nhân tiếp tục được bác sĩ Khánh theo dõi và điều chỉnh kịp thời các thông số về chức năng đông máu để đảm bảo sự lưu thông đầy đủ cho bàn tay.

Bàn tay của anh M trước đó bị đứt lìa

Qua 12 ngày điều trị, bàn tay của anh M đã dần “tái sinh”. Trong quá trình điều trị không xảy ra phù nề hay nhiễm trùng, các xét nghệm và siêu âm mạch máu cũng cho thấy các sự lưu thông mạch đã ổn định.

Hiện bệnh nhân đang tập luyện phục hồi chức năng và các biện pháp khác để nhanh chóng cải thiện chức năng của bàn tay được nối.

Theo Thống Nhất
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com