Toggle navigation
Việt Nam nhập vắc xin dại với số lượng cao kỷ lục
26/05/2018 | 06:54 GMT+7
Chia sẻ :
Con số này tăng 147% so với tổng số lượng vắc xin phòng dại đã nhập khẩu trong năm 2017 và tăng 166% so với số lượng vắc xin phòng dại sử dụng trung bình mỗi năm.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa cho biết khả năng cung ứng vắc xin phòng dại trong năm 2018 cho thị trường Việt Nam là 2.156.740 liều. Con số này tăng 147% so với tổng số lượng vắc xin phòng dại đã nhập khẩu trong năm 2017 và tăng 166% so với số lượng vắc xin phòng dại sử dụng trung bình mỗi năm.

Về nguồn cung cụ thể của từng loại vắc xin, ông Đỗ Văn Đông, Phó cục Quản lý Dược cho hay các công ty đều nhập khẩu số lượng nhiều hơn năm 2017. Theo đó, Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn đã nhập về 444.540 vắc xin Verorab; Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh nhập khẩu 1.400.000 liều vắc xin Ahayrab; Công ty cổ phần y tế AMV Group nhập khẩu khoảng 300.000 liều vắc xin Indirab.

Từ đầu năm 2018 đến nay, vắc xin Speeda đã nhập khẩu về Việt Nam  2.200 liều; dự kiến giữa tháng 6 nhập khẩu tiếp 4.000 liều và cuối tháng 6 nhập khẩu tiếp 6.000 liều. Nếu các cơ sở tiêm chủng có nhu cầu thì cơ sở tiếp tục nhập khẩu các lô hàng tiếp theo.

Cục Quản lý Dược khẳng định hiện lượng vắc xin nhập khẩu về hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu tiêm chủng của nhân dân.

Trước tình hình nhu cầu sử dụng vắc xin dại tăng cao trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý Dược yêu cầu các đơn vị tiêm chủng phải có dự trữ số lượng vắc xin tại kho để đủ đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trong ít nhất một tháng để đảm bảo không bị gián đoạn khi một loại vắc xin nào đó có vấn đề về nguồn cung.

Cục này cũng yêu cầu các Sở Y tế có sự phối hợp lẫn nhau trong việc chia sẻ bệnh nhân, lượng vắc xin sẵn có trong những trường hợp cần thiết, nhất là tại nơi có thiếu cục bộ. Bên cạnh đó, hợp đồng cung ứng vắc xin dại nên ký với các loại vắc xin của các nhà phân phối khác nhau, không nên chỉ sử dụng một loại vắc xin của một nhà cung ứng ngay cả khi nguồn cung vắc xin đảm bảo để tránh bị phụ thuộc quá lớn vào một nguồn cung nào đó.

Theo Hà Quyên
zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com