Toggle navigation
Xử vụ sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo khai bị ép cung
26/12/2019 | 11:59 GMT+7
Chia sẻ :
Là người đầu tiên bị xét hỏi, bị cáo Cầm Văn Chương đã chối tội, nói rằng bản thân bị ép cung. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu cũng có hành xử tương tự, không thừa nhận việc chứng kiến các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội đối với nữ sinh Cao Mỹ D.
Xử vụ sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo khai bị ép cung - 1
Bị cáo Cầm Văn Chương bị áp giải tới phiên xử (Ảnh: Trần Thanh).

"Bị cáo bị ép cung, bị dùng dùi cui điện đánh đập"

Tại phiên xét xử lưu động 9 bị can trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. sáng nay, 26/12, sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, 3 bị cáo Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Dũng được giữ lại tại phiên toà, còn 6 bị cáo khác được đưa về nơi giam giữ.

Đứng trước bục khai báo, Chương nói nghiện ma tuý từ năm 2014 và đến hiện tại không còn nghiện ma tuý. 

Trong thời gian nghiện, Chương nhờ người đi mua ma tuý và thường xuyên xuống xã Thanh Yên để mua ma tuý. Chương nói quen biết với Công nhưng không mua ma tuý của Công. Việc Chương quen Công là do bố mẹ anh ta quen với Công. 

Bị cáo xin quý toà xem xét lại bản án của bị cáo vào ngày 6/2/2019, đi đâu làm gì? Bị cáo đi xuống nhà Vì Văn Toán chơi và mua 1 viên hồng phiến. Sau khi sử dụng tại nhà Toán xong, bị cáo đi chúc tết rồi về nhà luôn.

Thời điểm xuống nhà Toán, Chương khai rằng, chỉ có Toán ở nhà, khi ngồi chơi được 1 lúc thì thấy Công vào nhà. Lúc thấy Công, Chương chỉ hỏi thăm vài câu xã giao rồi chào mọi người đi về. Sau đó, bị cáo đi về nhà anh chị chúc tết rồi ra đường nhìn thấy vợ chồng Bùi Văn Công đi chúc tết về và không vào nhà Công. 

Tuy nhiên, điều này trái với lời khai của Chương trong các bản khai và hồ sơ vụ án. Tại phiên toà, Chương khẳng định không thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ D. "Bị cáo sợ quá, bị cáo bị ép nên bây giờ mong quý toà và báo đài thông tin", Chương khai vậy.

Sau phần khai báo của bị cáo Chương, đại điện VKS đặt câu hỏi với bị cáo về mối quen hệ với các bị cáo Nhiệm, Dũng, Lường Văn Hùng, Công, Vương Văn Hùng, Bùi Kim Thu. Chương khai có quen biết những người này và không có mâu thuẫn với ai. Bị cáo trình bày rõ quá trình làm việc với điều tra viên, kiểm sát viên bị đánh đập như thế nào?, đại điện VKS đặt câu hỏi. 

Chương khai rằng ngày mới bị bắt, y bị cán bộ điều tra dùng dùi cui điện đánh đập. Trên cơ thể bị cáo có vết thương từ dùi cui điện. Lúc bị đánh, sức khoẻ yếu và không nhờ sự trợ giúp y tế.

"Các bản tự khai có phải do bị cáo viết không?" VKS đặt câu hỏi. "Do chính tay bị cáo viết nhưng bị ép viết theo bản khai đầu tiên" - Bị cáo Cầm Văn Chương trả lời.

Chương nói rằng không rõ về việc các bị cáo khác khai mình có hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ D. không.

Sau phần khai báo trên, VKS đưa ra luận điểm rằng trong những lần lấy lời khai của Chương có video, ghi âm về quá trình lấy lời khai. Bị cáo Thu cũng khẳng định Chương là người có hành vi hiếp dâm Cao Mỹ D.

Đại diện VKS và HĐXX đã trích dẫn các bút lục, lời khai, biên bản hỏi cung để công bố, thể hiện Cầm Văn Chương đã có hành vi hiếp dâm nữ sinh đi giao gà. Lúc này, Chương đứng trước bục khai báo và xin được suy nghĩ.

Khi được chủ toạ phiên toà hỏi lại 1 lần nữa rằng: "Bị cáo có được quan hệ trái ý muốn với Cao Mỹ D. hay không?".

Sau ít phút, Chương cúi đầu thừa nhận bị cáo đã giao cấu trái ý muốn với nữ sinh D. tại nhà Bùi Văn Công vào rạng sáng 6/2. Hôm đó, bị cáo Chương còn thấy Phạm Văn Dũng, Công, Lường Văn Hùng tại nhà Công.

Chương gửi lời xin lỗi HĐXX về các lời khai trước đó. "Như vậy, sau khi được tòa và viện kiểm sát cũng như luật sư giải thích, phân tích, bị cáo Chương đã thành khẩn khai báo”, chủ tọa Phạm Văn Nam nói và kết thúc xét hỏi đối với Chương.

Bùi Thị Kim Thu quanh co, chối tội

Tại tòa, Thu nói rằng, bản thân có quan hệ là vợ với Bùi Văn Công. Hôm 4/2, khi các đối tượng bắt cóc Cao Mỹ D., bị cáo ở dưới nhà nghỉ The Man và khi về nhà thì không thấy ai. Bị cáo cho rằng, hôm đó định ở lại nhà nghỉ để làm qua Tết chứ không về nhà, nhưng hôm đó bị cáo cãi nhau với chủ nhà nghỉ nên đã thay đổi ý định.

Xử vụ sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo khai bị ép cung - 2
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu (Ảnh: Trần Thanh).

"Khi về nhà, bị cáo thấy Nhiệm mang bánh chưng và khoanh giò đến. Nhiệm hỏi Công là vợ đâu rồi nhòm vào phòng ngủ bị cáo, sau đó Công đi khỏi nhà luôn. Từ 4-6/2/2019, bị cáo chỉ gặp riêng có chồng với bị cáo, ngoài ra không có ai khác", Thu khai.

"Bị cáo có chứng kiến các bị cáo khác hiếp dâm nữ sinh D. không?" -Chủ toạ hỏi. Thu khai không chứng kiến và cam đoan lời khai của mình là đúng.

"Nhưng các bị cáo khác khai bị cáo đã chứng kiến hành vi phạm tội của họ, bị cáo nghĩ sao?"- HĐXX truy hỏi. Thu nói điều này hoàn toàn không đúng, nhưng khi đại diện VKS đề nghị nữ bị cáo đưa ra chứng cứ để chứng minh, Thu nói không có gì để cung cấp.

Công tố viên phân tích tại tòa, Bùi Kim Thu không đưa thêm được chứng cứ nào để khẳng định bị cáo vô tội. Do đó, viện kiểm sát giữ nguyên các cáo buộc.

Tiếp tục xét hỏi, chủ tọa trích lời khai của Phạm Văn Dũng, thể hiện Dũng đã thấy Thu chứng kiến nhóm này hiếp dâm Cao Mỹ D. HĐXX cho rằng so với các tài liệu trong hồ sơ vụ án, nữ bị cáo đã không thành khẩn.

Lúc này, Thu phân trần có thể lúc bị cáo vắng nhà thì Phạm Văn Dũng và những người khác đã hiếp dâm nữ sinh D.

Đến 11h toà kết thúc phiên xử buổi sáng, chiều nay (26/12) HĐXX tiếp tục làm việc.

Theo Trần Thanh
Dân trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com