Toggle navigation
Vụ nhóm Trịnh Sướng làm xăng giả: Cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, nhưng...
10/06/2019 | 05:01 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 8-6, ông Trần Văn Chuyện - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh này rà soát, báo cáo tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trước đó đối với công ty do ông Trịnh Sướng làm chủ.

Ông Sướng tri ân khách hàng tại tiệc tân niên 2019 do công ty tổ chức tại TP Sóc Trăng - Ảnh: K.T.

Theo ông Chuyện, qua nắm thông tin sơ bộ, cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên kiểm tra hệ thống đại lý xăng dầu của ông Sướng. 

Ông Chuyện cho biết sau khi có kết quả rà soát, tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp để mổ xẻ. Nhưng trước mắt, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng bình ổn thị trường, hướng dẫn các đại lý thanh lý hợp đồng, tìm đối tác phân phối mới, sớm ổn định kinh doanh.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong ngày các đại lý xăng dầu lấy nguồn cung cấp của công ty của ông Sướng vẫn hoạt động bình thường, thị trường vẫn ổn định.

Ông Phạm Chí Đô - cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng - cho biết trong những năm qua, công ty của ông Sướng hoàn thành tốt nghĩa vụ, không nợ thuế. Tuy nhiên, người đứng đầu ngành thuế tỉnh nói không nhớ mỗi năm công ty của ông Sướng nộp thuế bao nhiêu.

Trong khi đó, bà Vũ Thị Hiếu Đông - giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng - khẳng định việc xăng giả không thuộc trách nhiệm của đơn vị. "Sở chỉ kiểm tra trên chất lượng và kiểm tra trên cột đo có đúng quy định đo lường hay không" - bà Đông nói.

Theo bà Đông, trách nhiệm xác định xăng dầu giả thuộc Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh. Với thiết bị hiện có, khi kiểm tra các đơn vị của sở khó phát hiện được xăng dầu giả.

Theo kết quả điều tra của công an, từ năm 2017 đến nay, mỗi tháng nhóm Trịnh Sướng đưa ra thị trường khoảng 6 triệu lít xăng. Các đối tượng này khai đã chi 3.000 tỉ đồng mua dung môi (chất trộn làm xăng giả).

Ngoài làm xăng giả, ông Trịnh Sướng còn dính vào buôn lậu. Năm 2015, ông Sướng từng dính vào vụ buôn bán xăng trái quy định với một doanh nghiệp ở TP.HCM. Giá trị lô xăng gần 40 tỉ đồng, nhưng lãnh đạo phòng PC46 chỉ đề xuất giám đốc công an tỉnh thời điểm đó xử phạt hành chính 50 triệu đồng, trả lại xăng sai phạm cho doanh nghiệp. Sau đó không lâu, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển lại phát hiện tàu của đại gia này chở 200.000 lít xăng trái phép.

Gần đây, ông Sướng mua rất nhiều bất động sản tại TP Sóc Trăng, trở thành cổ đông lớn của dự án khu đô thị 5A (TP Sóc Trăng). Ông Sướng cũng được biết đến khi tặng rất nhiều xe cứu thương cho các bệnh viện ở ĐBSCL. Riêng tại Sóc Trăng, ông Sướng đã tặng 7 xe, mỗi xe trị giá trên 1 tỉ đồng. 

Trước khi bị bắt không lâu, ông Trịnh Sướng còn tổ chức và cùng với nhiều lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đi du lịch ở Nhật Bản.

Theo KHẮC TÂM
Tuổi Trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com