Toggle navigation
Trùm bảo kê chợ Long Biên - Hưng 'kính' đã tử vong
14/08/2019 | 04:21 GMT+7
Chia sẻ :
Trùm bảo kê chợ Long Biên - Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông vào 11h trưa 14/8 vì bệnh nặng.
hung-kinh-linh-an-48-thang-tu-bi-hai-se-khang-cao-neu-thay-bat-an-doi-voi-gia-dinh-hay-kinh-doanh
Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hưng được ngồi khi nghe tòa tuyên án do bị đau chân.

Chiều 14/8, trao đổi báo chí, bác sĩ Trần Ngọc Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") được nhập viện từ 23h đêm 13/8 và đã tử vong lúc 11h trưa nay (14/8).

Được biết, Nguyễn Kim Hưng đang bị giam giữ tại trại giam T16 Bộ Công an và được nhập viện từ 23h ngày 13/8 với chẩn đoán sơ gan. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh nặng nên Nguyễn Kim Hưng không qua khỏi.

Trước đó, vào ngày 25/7 tại TAND Hà Nội đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Hưng (Hưng "kính", SN 1963) và đồng phạm trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên.

Bốn bị cáo khác cùng hầu tòa với Hưng “kính” gồm Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962) và Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968) đều là nhân viên của tổ bốc dỡ số 2, chợ Long Biên.

Theo chủ tọa phiên tòa, cáo trạng của các bị cáo về tội Cưỡng đoạt tài sản là đúng. Việc các luật sư bào chữa cho bị cáo Long, Tiến, Hải cho rằng, bị cáo không phạm tội cưỡng đoạt tài sản là không có cơ cở. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm tài sản của công dân, gây ảnh hưởng đến tình hình buôn bán của tiểu thương tại chợ Long Biên.

Tòa cho rằng, các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội, gây khó khăn cho việc kinh doanh tiểu thương tại chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội.

Hưng "Kính" không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ với các tiểu thương tại chợ Long Biên; không có quyền đuổi xe, sắp xếp các xe trong chợ... song để tăng thu nhập cá nhân ông ta đã chỉ đạo đàn em chèn ép, gây khó khăn, đe dọa... hộ kinh doanh của vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga và Hoàng Anh Hà.

Thực hiện chỉ đạo của Hưng "Kính", bốn bị cáo đồng phạm đã giúp sức tích cực bằng việc không cho ôtô của hộ chị Nga đỗ trong chợ, xe đỗ chắn trước ki-ốt, kéo cá thối để cạnh chỗ bán hàng.

hung-kinh-linh-an-48-thang-tu-bi-hai-se-khang-cao-neu-thay-khong-duoc-an-toan-khi-kinh-doanh
Các bị cáo tại phiên tòa.

Các bị cáo còn đuổi, không cho nhân viên của vợ chồng chị Nga bốc dỡ hàng hóa song vẫn thu tiền. Từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, nhóm Hưng "Kính" đã thu hơn 28 triệu đồng của chị Nga song chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng.

Ngày 10/8/2018, chị Nga và anh Hà gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các bị cáo trên. Chị Nga còn tố cáo bị Hưng "Kính" chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ song tòa cho rằng việc này cơ quan điều tra sẽ xác minh, làm rõ sau.

Với tính chất mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo cần phải xử lý nghiêm để răn đe.HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") giữ vai trò chính trong vụ án do đó cần phải xử bị cáo Hưng mức án nghiêm khắc nhất trong số các bị cáo. 

Các bị cáo còn lại thực hiện theo sự chỉ đạo của bị cáo Hưng “kính”, gây khó khăn cho việc kinh doanh của chị Nga, anh Hà. Tuy nhiên, cần có mức xử phạt tương xứng nhằm răn đe, phòng ngừa tội phạm chung. 

Ngày 26/7, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hưng 4 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; bị cáo Tiến lĩnh 36 tháng tù; các bị cáo Hải, Long và Vương cũng bị tuyên 42 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo PV 
SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com