Toggle navigation
Ông Phạm Công Danh: 'Tôi bàng hoàng khi biết giá trị căn nhà quá thấp'
12/05/2018 | 03:01 GMT+7
Chia sẻ :
Khi được luật sư hỏi về giá trị thực tế của căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch (Q.3, TP.HCM), ông Phạm Công Danh cho biết ông "sốc" vì giá trị căn nhà này quá thấp so với giá trị trên sổ sách của Ngân hàng Đại Tín.

Ông Phạm Công Danh tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Đó là lời của ông Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNCB) tại phiên tòa xét xử bị cáo Hứa Thị Phấn và đồng phạm chiều 11-5.

Ông Phạm Công Danh là người đã mua lại 84% cổ phần của bà Hứa Thị Phấn ở Ngân hàng Đại Tín. Tuy nhiên, ông Danh khai khi mua lại ngân hàng, ông không có thời gian xem xét kỹ. Vì theo ông, trước đó Hà Văn Thắm đã lấy của ông 500 tỉ.

Lý giải về việc mua Ngân hàng Đại Tín một cách vội vã, ông Danh cho biết: "Hồi đó tôi làm doanh nghiệp, tôi chưa có kinh nghiệm về việc tài chính ngân hàng, tôi xem các ngân hàng là chuẩn mực về thẩm định, cho vay. Khi xin thành lập ngân hàng, tôi không được phép mà chỉ được xem xét các ngân hàng trong diện tái cơ cấu. Cho nên bằng niềm tin ấy tôi khẩn trương làm nhanh".

Theo ông Danh, trong số ngân hàng cần tái cơ cấu, Ngân hàng Đại Tín có các khoản vay rõ ràng nhất nên ông rất yên tâm. "Tôi nghĩ tài sản ngân hàng phải chuẩn mực, có trong hồ sơ nên tôi tin" - ông Danh nói.

Ông Danh cũng khai ông không biết việc căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch đã bị kê khống lên 8 lần so với giá thị trường và việc ông quyết định mua ngân hàng này vì ông có niềm tin đối với bà Phấn và tin vào giá trị tài sản trên sổ sách.

Sau khi tiếp quản Ngân hàng Đại Tín và đổi tên thành Ngân hàng VNCB, phía VNCB đã định giá lại căn nhà trên với giá 181 tỉ đồng.

Phạm Công Danh bày tỏ: "Khi thẩm định giá lại, tôi bàng hoàng vì giá trị căn nhà thấp quá. Tuy nhiên, do ngân hàng mất thanh khoản, nên nếu ai mua 100 tỉ thậm chí thấp hơn tôi cũng bán".

Chiều nay 11-5, HĐXX đã kết thúc việc xét hỏi đối với các bị cáo và người liên quan xoay quanh vấn đề nâng khống giá trị căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch.

Tòa sẽ tiếp tục phần xét hỏi nhằm làm rõ hành vi cố ý làm trái trong việc hoạch toán thu chi khống gây thiệt hại cho Ngân hàng Đại Tin 5.256 tỉ đồng vào sáng 14-5.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com