Toggle navigation
Nóng: Chốt lịch xét xử vụ chạy thận, bác sĩ Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư bào chữa
28/04/2019 | 08:32 GMT+7
Chia sẻ :
Theo nguồn tin của PV, ngày 13/5 tới đây TAND tỉnh Hòa Bình sẽ xử phúc thẩm vụ án chạy thận. Đáng chú ý, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư, những người từng tham gia bào chữa trong phiên sơ thẩm.

Ngày 13/5 tới đây, TAND TP Hòa Bình sẽ đưa ra xử phúc thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết.

Ngày 27/4, nguồn tin của PV cho biết, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Hòa Bình đã có quyết định đưa vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017, ra xét xử phúc thẩm.

Theo đó phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ diễn ra ngày 13/5. Trong số các bị cáo có 5/7 người kháng cáo gồm các bị cáo: cựu bác sĩ Hoàng Công Lương, cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương, cựu Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình - Hoàng Đình Khiếu, cựu Trưởng phòng Vật tư y tế - Trần Văn Thắng và Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn - Đỗ Anh Tuấn.

Thông tin gây bất ngờ là việc bị cáo cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn xin từ chối 9/10 luật sư bào chữa cho mình trong giai đoạn sơ thẩm. 

Cụ thể: Ngày 26/4, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn xin từ chối luật sư gửi TAND TP Hòa Bình và TAND tỉnh Hòa Bình. Trong đơn từ chối luật sư, bác sĩ Hoàng Công Lương viết, là bị cáo (đang tại ngoại) trong vụ án Vô ý làm chết người, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình do TAND TP Hòa Bình xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạm tội Vô ý làm chết người, quy định tại khoản 2, Điều 98, Bộ luật Hình sự 1999, xử phạt 42 tháng tù giam.

Đến nay, cựu bác sĩ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đã đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, giải quyết đơn theo quy định của pháp luật.

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương tự làm đơn từ chối 9 luật sư bào chữa cho mình.

"Bằng đơn này, tôi xin từ chối các luật sư dưới đây, là luật sư đã bào chữa cho tôi trong giai đoạn xét xử sơ thẩm vụ án. Tôi không mong các luật sư này tham gia bào chữa cho tôi trong giai đoạn xét xử phúc thẩm nữa.

Các luật sư gồm: Nguyễn Văn Đà, Ngô Thị Thu Hằng, Vũ Công Dũng, Hoàng Ngọc Biên, Trần Thu Nam, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Văn Quynh, Nguyễn Thị Thúy Kiều, Trương Quốc Hòe", cựu bác sĩ cho biết.

Cũng trong đơn, Hoàng Công Lương cho hay: "Tại giai đoạn phúc thẩm, tôi đã yêu cầu và mời luật sư Hoàng Văn Hướng, Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bào chữa cho tôi trong giai đoạn xét xử phúc thẩm vụ án".

Được biết, những người tham gia tố tụng phiên tòa này gồm chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Vận. Các thẩm phán còn lại là bà Trần Thị Oanh và ông Nguyễn Quang Tuấn.

Đại diện Viện KSND tỉnh Hòa Bình là ông Phạm Văn Minh và ông Đinh Mạnh Tưởng. Kiểm sát viên dự khuyết là ông Nguyễn Xuân Khôi và Trần Mỹ Sơn.

Cũng theo Quyết định của TAND tỉnh Hòa Bình, người bào chữa cho bị cáo Trương Quý Dương là luật sư Huỳnh Phương Nam - Văn phòng luật sư Huỳnh Nam, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

Người bào chữa cho bị cáo Hoàng Đình Khiếu là luật sư Bùi Việt An (Văn phòng luật sư Quốc tế Bình An, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn là luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - Công ty Luật TNHH Hà Ninh, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội

Bị cáo Trần Văn Thắng không thuê luật sư trong phiên tòa này. Có hai bị cáo không kháng cáo là Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc công ty Trâm Anh và Trần Văn Sơn - cán bộ phòng Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Hai bị cáo không kháng cáo là Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc.

Trước đó, chiều 30/1, sau 12 ngày xét xử TAND TP Hòa Bình đã tuyên án sơ thẩm đối với 7 bị cáo trong vụ án chạy thận làm 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.

Theo đó, bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù vì tội vô ý làm chết người. Cùng tội danh vô ý làm chết người, bị cáo Bùi Mạnh Quốc bị tuyên phạt 54 tháng tù.

Các bị cáo Trương Quý Dương và Đỗ Anh Tuấn cùng bị tuyên phạt 30 tháng tù, Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng cùng bị tuyên 36 tháng tù và Trần Văn Sơn (nhân viên Phòng vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình) lĩnh án 42 tháng tù, cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Nhất Nam
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com