Toggle navigation
Lời sau cùng, bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì?
16/06/2019 | 08:00 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 15/6, tòa án nhân tỉnh Hòa Bình tiếp tục mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án chạy thận xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Nói lời sau cùng, Hoàng Công Lương mong được giảm án, không cách ly ra khỏi xã hội để lấy công việc chuyên môn chuộc lại lỗi lầm.

Bị cáo Hoàng Công Lương

Bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng thảm hoạ y khoa đã diễn ra được hơn 2 năm, thảm hoạ này đã gây ra 9 bệnh nhân tử vong. Những mất mát và nỗi đau lớn nhất là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bị cáo gửi lời chia buồn, chia sẻ sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nân.

Theo bị cáo Lương, các nạn nhân trong sự cố chạy thận đã có thời gian dài gắn bó với đơn nguyên lọc máu. Bị cáo và các cán bộ, y, bác sĩ trong đơn nguyên coi họ như người nhà. Vì thế, mất mát của họ cũng là nỗi đau của các y, bác sỹ trong đơn nguyên.

Hoàng Công Lương chia sẻ phiên toà phúc thẩm lần này giúp cho bị cáo nhận ra được nhiều điều trong các quy định của pháp luật. Lương cũng ý thức được nhiều điều trong cuộc sống, xã hội. "Hành vi của bị cáo phần lớn là do yếu tố khách quan. Các tình tiết giảm nhẹ đã được luật sư đưa ra, bị cáo mong muốn HĐXX cho bị cáo được giảm án và không cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để cống hiến bằng công việc khám, chữa bệnh". - bị cáo Hoàng Công Lương nói.

Bị cáo Hoàng Công Lương mong muốn được tiếp tục tham gia công tác điều trị, bản thân bị cáo cũng có vấn đề về sức khoẻ, cần phải theo dõi đặc biệt. Bị cáo Lương cũng gửi lời tri ân đến báo chí, những người đã ủng hộ bị cáo, cảm ơn luật sư, HĐXX đã có những phán quyết, nhân văn, đúng pháp luật...

Bị cáo Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục có những hội thảo khoa học để làm rõ nguyên nhân cái chết, cách xử lý đối với các sự cố thạy thận tương tự sự cố đã xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Bị cáo Dương cũng mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác để họ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm của mình. Nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Anh Tuấn - giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn - Đơn vị cho thuê máy lọc thận, ký hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc nước RO với BVĐK tỉnh Hoà Bình vẫn băn khoăn về nguyên nhân cái chết của 9 nạn nhân.

Theo bị cáo Tuấn và luật sư bào chữa, nguyên nhân cái chết của 9 nạn nhân trong sự cố chạy thận ở BVĐK tỉnh Hoà Bình chưa rõ ràng. Kết luận của cơ quan giám định, Viện Khoa học hình sự thì nguyên nhân cái chết là do ngộ độc florua. Tuy nhiên, trong bản án, nguyên nhân cái chết là do tồn dư chất HF - một hợp chất bị cáo Bùi Mạnh Quốc dùng để sục rửa hệ thống lọc nước RO. Ngay sau đó HĐXX cho biết, sẽ tuyên án vào 8h ngày 19/6/2019.

Theo Trung Vương
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com