Toggle navigation
Khởi tố vụ án thanh niên 'đi chui' từ Lào về làm lây dịch cho nhiều người
03/10/2021 | 09:54 GMT+7
Chia sẻ :
T. qua Lào tìm việc rồi trốn về Việt Nam và mang theo dịch bệnh về lây cho nhiều người. Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người” để điều tra vụ việc này.
Khởi tố vụ án thanh niên đi chui từ Lào về làm lây dịch cho nhiều người - Ảnh 1.
Từ việc không khai báo và cách ly của T., hơn 60 học sinh mầm non và tiểu học tại xã Cam Thủy phải đi cách ly tập trung - Ảnh: QUỐC NAM

Sáng 2-10, trung tá Hồ Sỹ Đông - trưởng Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị - xác nhận đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người" để điều tra vụ việc liên quan đến ổ dịch COVID-19 do một thanh niên trên địa bàn có dấu hiệu đi "chui" từ Lào về làm lây lan.

Trước đó, ngày 25-9, Công an huyện nhận được thông tin về việc L.P.T, sinh năm 1985, thường trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, từ Lào trở về địa phương không khai báo y tế, không cách ly tập trung.

Trước đó, T. thông qua các mối quan hệ qua Lào làm ăn. Sau khi về Việt Nam theo đường "chui", T. về nhà ở cùng gia đình nhưng không khai báo y tế, không cách ly y tế theo quy định. 

Ngày 25-9, khi cơ quan chức năng tiếp cận xác nhận thông tin T. còn chối cãi, vòng vo không thừa nhận từ Lào về và không phối hợp khai báo dịch tễ.

Kết quả xét nghiệm sau đó xác định T. dương tính với SARS-CoV-2. Và đến ngày 30-9, chuỗi lây nhiễm COVID-19 liên quan đến T. là 8 người. Ngoài ra, có 117 người khác là F1.

Ông Đông nói hiện cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xác minh thêm những người có liên quan đến hành vi nhập cảnh trái phép của T..

"Hiện hành vi của T. cơ bản đã được xác định rõ. Tuy nhiên, T. đang điều trị COVID-19, và các cơ quan chức năng liên quan vẫn đang tập trung chống dịch nên sẽ khởi tố bị can sau", ông Đông cho hay.

Theo QUỐC NAM
Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com