Toggle navigation
Hoãn phiên tòa xét xử vụ án sự cố chạy thận khiến 8 người chết ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình
08/05/2018 | 10:02 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 7/5, TAND TP Hòa Bình xét xử ba người bị cáo buộc liên quan sự cố chạy thận nhân tạo khiến 8 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Sáng 7/5, TAND TP Hòa Bình mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án sự cố chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong.

Ngay từ sáng sớm, an ninh phiên tòa được siết chặt. Hàng chục cảnh sát và an ninh được điều động nhằm đảm bảo trật tự phiên xử. Những người được triệu tập tới tòa được kiểm tra an ninh cẩn thận.

Lực lượng công an được bố trí ngoài cổng, trong sân, hành lang và trước cửa phòng xử.

Việc ra vào phòng xử đều được kiểm tra rất chặt chẽ, báo chí được bố trí tác nghiệp tại một phòng riêng biệt.

Ba bị can trong vụ án này gồm bác sỹ Hoàng Công Lương (32 tuổi, bác sĩ Khoa hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình); Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ Phòng vật tư, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Cáo trạng xác định, bị cáo Bùi Mạnh Quốc là người trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 của Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Quốc đã sử dụng hỗn hợp Axit Flohydric (HF) và Axitclohydric (HCL) để sục rửa các vỏ màng lọc và để lại tồn dư lượng hóa chất lớn trong hệ thống lọc nước. Đây là những loại hóa chất không có trong Danh mục hóa chất được dùng trong y tế. Sau đó, Quốc đưa hệ thống lọc nước RO số 2 vào sử dụng khi chưa tiến hành lấy mẫu nước để kiểm định theo tiêu chuẩn.

Bị cáo Trần Văn Sơn được giao kiểm tra, giám sát việc thay thế, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 nhưng đã không trực tiếp có mặt, không theo dõi, giám sát theo đúng chức trách nhiệm vụ được giao.

Bị cáo Hoàng Công Lương (bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) là người được giao trách nhiệm phụ trách chuyên môn và các hoạt động tại Đơn nguyên thận nhân tạo. Cáo trạng cáo buộc bác sỹ Lương đã thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 nhưng chủ quan, không kiểm tra lại và cũng không báo cáo với Trưởng khoa theo chức trách, nhiệm vụ được giao mà vẫn ra y lệnh điều trị cho các bệnh nhân và để cho hoạt động lọc máu diễn ra bình thường. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đúng 8h28, ông Nghiêm Hoài Anh, chủ tọa phiên tòa công bố bắt đầu phiên xử. Có mặt tại tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương mặc áo sơ mi màu xanh, tinh thần khá thoải mái. Bị cáo trả lời rành mạch các câu hỏi của thư kí cũng như chủ tòa phiên tòa.

Tuy nhiên, tại phần làm thủ tục, các luật sư bào chữa cho ba bị cáo đều vắng mặt và có đề nghị hoãn phiên tòa. Nhiều đại diện của người bị hại cũng có đơn xin vắng mặt.

Ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình và đại diện công ty Trâm Anh, những người được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng có đơn xin vắng mặt.

Trước việc các luật sư đều không có mặt, HĐXX hỏi ý kiến các bị cáo có muốn tiếp tục phiên xử hay không? Bác sĩ Lương trả lời rành mạch trước tòa, khẳng định cần phải có sự bào chữa của các luật sư. Hai bị cáo còn lại cũng có ý kiến tương tự và muốn tòa mở lại khi có các luật sư tham gia.

Đại diện VKSND TP Hoà Bình cũng có đề nghị HĐXX cho hoãn phiên toà theo đúng quy định của pháp luật.

Sau ít phút hội ý, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 15/5/2018 tới đây.

Theo Đình Huy - Nguyễn Nam - Công Tâm
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com