Toggle navigation
Điều dưỡng trưởng giải thích lý do ghi thêm nhiệm vụ cho BS Lương vào sổ giao ban
23/05/2018 | 11:27 GMT+7
Chia sẻ :
Khi được đại diện VKS thẩm vấn về việc ghi bổ sung thêm trong cuốn sổ phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương, ông Công trả lời "là cán bộ cấp dưới nên làm theo chỉ đạo".

Ông Đinh Tiến Công tại phiên tòa.

Chiều 22/5, tại phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn, đại diện Viện kiểm sát tiếp tục truy hỏi điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công để làm rõ chi tiết người này bất ngờ thừa nhận đã ghi thêm vào sổ giao ban nội dung “phân công cho bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên chạy thận” trong chiều 21/5.

"Tại sao trước đây khi được truy hỏi sau vụ tai biến y khoa, viện kiểm sát có thẩm vấn ông về việc có bổ sung thêm gì trong cuốn sổ phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương không, ông vẫn nói ‘sổ họp giao ban là ghi đúng khách quan không ghi thêm’, nhưng tại phiên tòa hôm qua ông lại thay đổi lời khai và thừa nhận có bổ sung thêm nội dung trên?", vị đại diện VKS hỏi.

Điều dưỡng Công đáp: “Lý do tôi thay đổi vì thực tế sự thật là như vậy”. "Tôi ghi bổ sung thông tin này tại khoa. Lúc đó có lãnh đạo khoa là bác sĩ Khiếu và bác sĩ Tình. Bác sĩ Khiếu và bác sĩ Tình có chỉ đạo ghi, tôi đã ghi nội dung như thế. Tôi là cán bộ cấp dưới nên làm theo chỉ đạo”.

Ông Công cho biết, cuộc họp đánh giá viên chức năm 2015-2016 kết thúc thì chưa có chữ ký nào, sau khi ông viết nội dung bổ sung “phân công cho bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên chạy thận” lãnh đạo khoa mới ký chốt văn bản.

VKS tiếp tục hỏi: "Ông có biết việc ghi nội dung như vậy sẽ làm thay đổi thực tế khách quan không?,

Ông Công trả lời: “Tôi chỉ nghĩ hoàn thiện thủ tục hành chính chứ không nhằm mục đích cá nhân hay gì cả”.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Để khẳng định những lời khai này, đại diện VKS yêu cầu ông Hoàng Đình Khiếu (Trưởng khoa Hồi sức) lên đối chất một lần nữa. Theo tường trình của ông Khiếu, giai đoạn xảy ra vụ việc, ông là Phó giám đốc bệnh viện kiêm Trưởng khoa Hồi sức. Khi sự cố bùng phát, nhiều giấy tờ và hồ sơ liên quan chưa hoàn thiện. Do đó, ông đã nói chỉ đạo cấp dưới hoàn tất những thủ tục còn dang dở.

"Điều dưỡng Công ghi vào sổ như thế nào, cái đó tôi không biết", ông Khiếu quả quyết.

Đại diện VKS đặt câu hỏi: “Ông có khẳng định lại việc phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương có như lời khai của những người liên quan không?”.

Ông Khiếu cho biết, với lương tâm của bản thân, ông xác nhận việc phân công cho các bác sĩ nhằm đảm bảo chuyên môn và an toàn cho người bệnh.

Ngoài ra, ông Khiếu cho hay các cán bộ, nhân viên trong khoa đã biết việc phân công này.

Bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương.

Tại phiên tòa, khi được HĐXX hỏi cảm nghĩ thế nào sau khi xảy ra sự cố chạy thận xảy ra? bị cáo Hoàng Công Lương trả lời bản thân rất đau buồn.

“Ngày 29/5/2017 là ngày khủng khiếp đối với bị cáo. Bị cáo rất đau buồn khi sự cố xảy ra. Bị cáo làm tất cả những gì có thể bằng sức lực của mình để cứu chữa các bệnh nhân. Sau khi xảy ra sự cố, gia đình bị cáo cùng đại diện khoa phòng đến động viên chia buồn với gia đình các nạn nhân”, bác sĩ Lương giãi bày.

Theo Đình Huy - Nam Nam - Chí Hiếu
Báo GĐXH
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com