Toggle navigation
Đề nghị truy tố 2 phó giám đốc Sở liên quan gian lận thi cử ở Hà Giang
04/06/2019 | 09:11 GMT+7
Chia sẻ :
Hai phó giám đốc Sở GD&ĐT, một cựu cán bộ công an và 2 người khác bị đề nghị truy tố do liên quan đến bê bối nâng điểm thi ở Hà Giang năm 2018.
Tối 3/6, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố 5 bị can liên quan vụ nâng điểm thi tốt nghiệp THPT ở địa phương này.

Theo TTXVN, bị can Triệu Thị Chính (Phó giám đốc Sở GD&ĐT) bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, quy định tại Điều 358 Bộ luật Hình sự.

Bị can Phạm Văn Khuông (Phó giám đốc Sở GD&ĐT) và Lê Thị Dung (Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) bị truy tố tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, quy định tại Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Bị can Triệu Thị Chính (trái) và Phạm Văn Khuông. Ảnh: Sở GĐ&ĐT Hà Giang.

Bị can Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) và Vũ Trọng Lương (Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, bà Chính với vai trò Phó chủ tịch Hội đồng thi kiêm Trưởng ban chấm thi, đã đưa danh sách 13 thí sinh cho Nguyễn Thanh Hoài để nâng điểm thi môn Ngữ văn.

Bị can Phạm Văn Khuông cũng nhờ Hoài nâng điểm thi cho con trai. Sau đó, Hoài đã đưa danh sách thí sinh cần nâng điểm cho cấp dưới là Vũ Trọng Lương.

Bị can Nguyễn Thanh Hoài. Ảnh: Diệu Loan.

Cơ quan điều tra kết luận sau khi cùng bàn bạc và thống nhất và được Nguyễn Thanh Hoài chỉ đạo, Lương đã tự thao tác trên máy tính, can thiệp sửa kết quả 309 bài thi các môn của 107 thí sinh để nâng điểm. Để vào được nơi lưu giữ bài thi đã chấm, Lương được ông Hoài đưa chìa khóa.

Kết quả rà soát cho thấy 114 thí sinh với 330 bài thi có tổng điểm đã chênh lệch từ hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lệch hơn 20 điểm so với thí sinh chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh được tăng lên 26,8 điểm; thậm chí 29,95 điểm so với bài chấm thẩm định.

Với bị can Lê Thị Dung, dù không được phân công nhiệm vụ trong kỳ thi nhưng cựu công an đã nhờ Hoài nâng điểm cho 20 thí sinh là con cháu của những người quen của Dung.



Theo Hoàng Lam
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com