Toggle navigation
Đại án Oceanbank: Nguyễn Xuân Sơn mong được tòa minh oan
29/04/2018 | 05:10 GMT+7
Chia sẻ :
Khi được tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên tổng giám đốc Oceanbank, đưa ra các lý lẽ, dẫn chứng để mong tòa xem xét, minh oan cho mình về cáo buộc tham ô, lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản.
Chiều 27-4, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Hà Văn Thắm - nguyên chủ tịch HĐQT Oceanbank, Nguyễn Xuân Sơn - nguyên tổng giám đốc Oceanbank và các đồng phạm về các tội cố ý làm trái, tham ô, lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định cho vay tiếp tục với phần tranh luận.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn trình bày tại tòa

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn trình bày số tiền nhận được để chi lãi ngoài, ông ta đã chi hết, không chiếm đoạt. 

"Có một số khoản chi bằng chuyển khoản. Bị cáo cũng khai rõ chi cho những công ty nào. Bị cáo Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng PVN) cũng thừa nhận năm 2009 nhận 5 tỉ. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo", cựu tổng giám đốc Oceanbank nói.

Theo bị cáo Sơn, sau phiên sơ thẩm, bị cáo đã khai rất rõ về số tiền 246 tỉ đồng. Cụ thể, khoản đó chi cho một số lãnh đạo cấp trên quản lý trực tiếp tập đoàn, lãnh đạo cấp trên của ông ta, chi cho một số hoạt động khác như an sinh xã hội, lễ tết...

"Bị cáo cũng có đơn giải trình với VKS Cấp cao và Tòa cấp cao... Thực ra bị cáo nhận tiền để chi lãi ngoài. Bị cáo chi hết phần tiền này, Hà Văn Thắm nhờ bị cáo chi chăm sóc khách hàng PVN và bị cáo đã thực hiện đúng mục đích đó", ông Sơn nói đồng thời cho biết bản thân không thể chiếm đoạt tiền của Hà Văn Thắm và có cách để kiểm tra, giám sát việc này.

"Anh Thắm cũng nói bản thân không hồ đồ để Sơn chiếm đoạt số tiền này. Bị cáo thực chất chỉ là người khuân vác hộ như lời khai của anh Thắm hôm trước. Nếu không thì mình làm sao có được niềm tin, lòng tin với anh em bạn bè", bị cáo Sơn cho biết.

"Bị cáo là người trung thực, thật thà và là người đàng hoàng nên anh em ở ngân hàng và PVN mới tín nhiệm, bổ nhiệm, vì sau này bị cáo còn làm chủ tịch PVN. Còn nếu vì tiền mà nhập nhèm thì mình không thể có đủ uy tín", bị cáo Sơn khẳng định.

"Về tội tham ô, thú thật bị cáo thực sự sốc về tội này", ông Sơn nói và cho hay ông hi vọng tòa xét xử cho mình thấu tình đạt lý. 

Vì theo ông Sơn, bản thân ông chưa có quyết định của PVN giao làm đại diện vốn, chưa có trình báo gì với PVN về tình hình hoạt động của ngân hàng, PVN cũng chưa trả phụ cấp cho ông.

"Bị cáo dành hết tâm sức, cuộc đời cho dầu khí. Bản chất con người bị cáo cũng không thể tham ô tiền của dầu khí được. Lương tâm, đạo đức bị cáo còn thấy nặng nề hơn bản án tử hình. Bị cáo mong HĐXX cho bị cáo mức án có thời hạn để lương tâm bị cáo được thanh thản hơn", ông Sơn nói.

Theo báo Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com