Toggle navigation
Cựu giám đốc ngân hàng 78 tuổi dâm ô hàng loạt bé gái bất ngờ được hưởng án treo
13/05/2018 | 08:15 GMT+7
Chia sẻ :
Ông Nguyễn Khắc Thủy bị tòa sơ thẩm kết tội dâm ô trẻ em nhiều lần, xử ba năm tù nên kháng cáo kêu oan. HĐXX phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo xuống còn tù treo.

Bị cáo Thủy lãnh 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, nguyên giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) về tội Dâm ô với trẻ em.

Trước đó, ngày 17/11/2017, ông Thủy bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù về tội dâm ô trẻ em với nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần… Sau bản án này, ông Thủy kháng cáo kêu oan.

Tại phiên xử tòa hôm nay, các bị hại, người làm chứng đều vắng mặt tại phiên tòa. Đại diện hợp pháp cho các bị hại cũng vắng mặt trong khi luật sư đại diện cho bị hại có mặt. Phía bị cáo cũng có 2 luật sư tham gia bào chữa.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng việc vắng mặt của các nhân chứng và bị hại sẽ ảnh hưởng đến phiên tòa nên yêu cầu cần phải hoãn phiên xử để triệu tập các bị hại cũng như nhân chứng.

Bị cáo Thủy cho biết vụ án kéo dài khiến ông mệt mỏi, bị cáo cũng đã "gần đất xa trời" và cũng muốn đối chất trực tiếp với những người bị hại, nhân chứng. Tuy nhiên, bị cáo yêu cầu HĐXX tiếp tục xét xử.

Sau thời gian hội ý, HĐXX nhận thấy đây là vụ án xâm hại trẻ vị thành niên, đại diện gia đình các bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do ảnh hưởng đến danh dự của gia đình. Về phía nhân chứng là người nước ngoài nên HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Thủy vẫn một mực cho rằng mình bị oan, khẳng định mình không hề ôm ấp, thực hiện hành vi dâm ô với các bé nhỏ như lời tố cáo.

Khi trả lời câu hỏi của đại diện Viện KSND tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu, bị cáo Thủy cũng cho biết bản thân bị cáo không nhớ rõ nội dung mình đã khai như thế nào vì thời gian đã khá lâu. Bị cáo Thủy cũng thừa nhận trong quá trình sống ở chung cư, ông có xuống dưới sân nhà và hay xoa đầu một số bé gái có quen biết vì tính thương trẻ con.

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện KSND cho rằng căn cứ vào quá trình điều tra, các chứng cứ, lời khai nhân chứng và quá trình xét xử tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, có đủ chứng cứ để kết tội Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với 2 cháu gái là D. và H.A, nên yêu cầu HĐXX bác kháng cáo tuyên y án sơ thẩm.

Đại diện luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ phủ nhận quan điểm của VKS. Theo luật sư Hải (bào chữa cho bị cáo Thuỷ), cả hai vụ án đều không có căn cứ để buộc tội thân chủ mình. Các lời khai của nhân chứng và người bị hai có sự mâu thuẫn, không rõ ràng. Qua đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ đề nghị thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Đồng thời luật sư cho rằng cơ quan điều tra công an TP Vũng Tàu điều tra và đưa đến kết luận quá vội vàng, trong khi chưa thể cho bị hại và bị cáo đối chất công khai trực tiếp. Luật sư đề nghị HĐXX toà phúc thẩm huỷ bỏ toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Thủy liên tục giơ tay, lớn tiếng cho rằng nếu như mình bị kết tội là không công bằng bởi bị cáo không hề phạm tội. Bị cáo Thủy cũng tỏ ra bức xúc khi bản án sơ thẩm kết tội bị cáo 3 năm tù giam về tội dâm ô với trẻ em.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng chưa xác định được hành vi phạm tội của Nguyễn Khắc Thủy trong vụ bé H.A, riêng vụ bé D. đã có đủ chứng cứ kết tội.

Xét thấy Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ Đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy tội Dâm ô với trẻ em với mức án 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng năm 2012, bé Th. (sinh năm 2002) xuống sân chung cư chơi thì gặp Thủy. Thủy gọi lại nói chuyện, dùng tay đưa vào trong áo và quần của bé để sờ các bộ phận nhạy cảm. Đến chiều, cháu Th. kể lại cho bà nội nghe, bà đã gặp Thủy chửi 1 trận nhưng không làm lớn chuyện vì sợ ảnh hưởng đến cháu gái.

Tối 1 ngày tháng 4/2014, anh Tuấn dẫn con gái là bé D. (sinh năm 2008) xuống công viên chung cư chơi. Khi bé D. chơi cầu tuột với bạn thì anh Tuấn ngồi trên ghế đá. Lúc này, Thủy giả vờ đến bắt chuyện với bé D. rồi dâm ô bé. Thấy vậy, bạn của bé D. chạy tới báo với Tuấn, anh Tuấn liền chạy lại vặn hỏi và đánh Thủy. Khi anh Tuấn đi gọi bảo vệ giải quyết thì Thủy đã bỏ đi.

Cuối tháng 5/2014, cháu H.A. (sinh năm 2003) ở trong phòng dựa lên thành cửa sổ nói chuyện với bạn là cháu Ng. (sinh năm 2003) thì Thủy đến ôm Ng. từ phía sau, định đưa tay sờ ngực thì cháu Ng. gạt tay Thủy ra và bỏ chạy.

Chưa dừng lại, Thủy tiến tới giả vờ hỏi chuyện cháu H.A rồi nắm chặt tay không cho cháu chạy, tiếp tục sờ mó các bộ phận nhạy cảm của cháu trong vòng 10 – 15 phút mới dừng.

Vào khoảng 17h ngày 19/6/2014, ông Vajay (Ấn Độ) cùng con trai (sinh năm 2011) đi dạo trong công viên chung cư thì phát hiện Thủy đang ngồi trên ghế đá, đứng cạnh Thủy là bé Ng. (sinh năm 2009). Lúc này, một tay Thủy đang mò vào trong quần lót của bé gái.

Thấy có người, Thủy rút tay khỏi quần bé gái nhưng ông vẫn chụp hình làm bằng chứng rồi đi trình báo công an phường. Nhưng sau đó công an phường không lập hồ sơ vụ việc vì cảnh sát khu vực cho biết là không nhận ra nạn nhân là ai dù bé gái này sống trong chung cư Lakeside.

Theo cơ quan điều tra, ngoài bốn trường hợp đã xác minh trên thì cơ quan này cũng nhận nhiều đơn tố cáo khác, nhiều vụ ông Thủy dâm ô không thành vì các bé gái hiểu chuyện, tránh né và trốn được.

Tuy nhiên, trong 4 vụ đã xác minh, cơ quan điều tra xác định đủ chứng cứ để buộc tội bị can tội dâm ô trẻ em trong hai vụ. Đó là vụ xảy ra đối với bé D. ở khu vực cầu tuột và vụ của bé H.A ở ngay cửa sổ căn hộ nhà em. Ở hai trường hợp còn lại, cơ quan điều tra xác định chưa đủ chứng cứ nên tách riêng ra để tiếp tục điều tra, làm rõ; nếu đủ chứng cứ sẽ xử lý tiếp.

Theo Thăng Long
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com