Toggle navigation
Xét xử vụ Vũ “nhôm”: Đề nghị triệu tập Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
02/01/2020 | 11:58 GMT+7
Chia sẻ :
Luật sư đề nghị triệu tập Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hoàng Tuấn Anh đến tòa vì liên quan đến một số nhà đất công sản trong vụ án.
Trình bày ý kiến tại phần thủ tục phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Cảnh Dương và Nguyễn Đình Thống đề nghị tòa triệu tập các cựu Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng.

Xét xử vụ Vũ “nhôm”: Đề nghị triệu tập Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - 1
Phan Văn Anh Vũ tại tòa sáng 2/1.

Đáng chú ý, luật sư Trần Quang Sơn (bào chữa cho cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến) đề nghị tòa triệu tập ông Hoàng Tuấn Anh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vì có liên quan đến một số nhà đất công sản trong vụ án.

Luật sư Hồ Quốc Tuấn cho biết, ông bào chữa cho 5 bị cáo trong vụ án này, trong đó có bị cáo Nguyễn Điểu và bị cáo Trần Văn Toán. Tuy nhiên, qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, nhận thấy giữa hai bị cáo này có quyền lợi đối ngược nhau, ông Tuấn xin thôi không bào chữa cho bị cáo Toán.

Một số luật sư khác đề nghị HĐXX mời đại diện Công ty Daewon Cantavil đến tòa với tư cách người làm chứng; đề nghị triệu tập đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường vì trong hồ sơ có tài liệu về cách đánh giá của Bộ TNMT.

“Trong tài liệu, hồ sơ có một số tài liệu mật và tuyệt mật được coi đó là chứng cứ của vụ án. Đề nghị HĐXX hướng dẫn rõ ràng để chúng tôi chủ động sử dụng những tài liệu này trước tòa.” - một luật sư đề nghị.

Liên quan đến vấn đề định giá, một luật sư cho rằng, HĐXX mới chỉ mời đại diện Hội đồng thẩm định, đề nghị tòa mời đại diện 5 đơn vị tham gia thẩm định đến tòa để làm rõ hơn nội dung thẩm định giá

Trước đó, theo thông báo của thư ký phiên tòa, bị cáo Phan Ngọc Thạch (cựu Giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Nẵng) có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, quá trình điều tra, ông Thạch đã có lời khai đầy đủ trong hồ sơ vụ án nên việc có đơn xin xét xử vắng mặt không làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Sau ít phút hội ý, HĐXX cho rằng: “Đối với đề nghị triệu tập một số người làm chứng, triệu tập đại diện Bộ TNMT, ông Hoàng Tuấn Anh, ông Huỳnh Đức Thơ cùng 5 công ty, tổ chức thẩm định, tòa sẽ ghi nhận, trong quá trình xét xử, nếu thấy cần thiết sẽ tiếp tục triệu tập.

Về vấn đề hướng dẫn sử dụng tài liệu mật, về nguyên tắc không được công bố tại phiên tòa khi các tài liệu chưa được giải mật. Cá nhân nào công bố, để lộ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, các tài liệu này đã được thể hiện trong kết luận điều tra và trong cáo trạng, luật sư có thể tiếp cận. Trong quá trình xét xử, HĐXX sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục giải mật các tài liệu này.”.

Đối với bị cáo Phan Ngọc Thạch, HĐXX đồng quan điểm với đại diện Viện Kiểm sát.

Theo Tiến Nguyên
Dân Trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com