Toggle navigation
Bao nhiêu bị cáo phải lĩnh án tử vụ sát hại cô gái giao gà?
29/12/2019 | 07:58 GMT+7
Chia sẻ :
VKSND đề nghị 6/9 bị cáo liên quan vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên mức án cao nhất là tử hình với nhiều tội danh.
Phán quyết sơ thẩm sẽ được TAND tỉnh Điện Biên đưa ra lúc 8h hôm nay (29/12) đối với 9 bị cáo liên quan vụ bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Trước đó, VKSND cùng cấp đề nghị 6 bị cáo tổng mức án tử hình, gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Bị cáo Phạm Văn Dũng bị đề nghị 9-10 năm tù tội Hiếp dâm, Cầm Văn Chương 8-9 năm tù tội Hiếp dâm và Bùi Thị Kim Thu 2 năm 6 tháng-3 năm tù tội Không tố giác tội phạm.

Bao nhieu bi cao phai linh an tu vu sat hai co gai giao ga? hinh anh 1 bvc_zing.jpg
Bùi Văn Công là một trong 3 bị cáo kêu oan. Ảnh: Duy Hiệu.

Phiên tòa lưu động diễn ra trong các ngày 26-28/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ, thu hút hàng trăm lượt người dân đến theo dõi.

Quá trình xét hỏi, các bị cáo Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, và Cầm Văn Chương thừa nhận hành vi phạm tội và được đánh giá thành khẩn khai báo.

Bị cáo Bùi Văn Công và vợ anh ta là Bùi Thị Kim Thu nhiều lần phản cung, kêu oan và tố điều tra viên bức cung, dùng nhục hình. Tuy nhiên, các điều tra viên được triệu tập đến tòa đã phủ nhận. Đại diện VKS cũng khẳng định có đủ căn cứ buộc tội đối với 2 bị cáo, không gây oan sai.

Vương Văn Hùng bị truy tố nhiều tội danh nhưng khai tại tòa, anh ta chỉ thừa nhận đã tham gia bắt cóc Cao Mỹ Duyên theo đề nghị của Toán và Công. Đối với các hành vi hiếp dâm và giết người, Hùng phản cung.

Trong bản luận tội, công tố viên Vi Hồng Sơn cho rằng cơ quan tố tụng truy tố 9 bị cáo đúng người, đúng tội và không oan sai. Quá trình tranh luận, VKS xét thấy Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã bị truy tố về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản nên đã rút cáo trạng truy tố họ về tội Cướp tài sản.

Khi bào chữa, luật sư Lê Hồng Hiển (bảo vệ cho gia đình nữ sinh 20 tuổi) cho rằng cần khởi tố bổ sung Bùi Thị Kim Thu về tội Che giấu tội phạm. 

Ông phân tích Thu là người tắm rửa cho nạn nhân nhằm xoá dấu vết và che giấu hành vi giết người và hiếp dâm. Chính nữ bị cáo còn tạo hiện trường giả, vờ tình cờ phát hiện thi thể cô gái rồi báo người dân để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, che đậy hành vi phạm tội của 8 bị cáo khác. Tuy nhiên, quan điểm bào chữa này đã bị đại diện viện kiểm sát phản bác.

Nói lời sau cùng, 6/9 bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và mong HĐXX không tuyên án tử. Còn Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và Bùi Thị Kim Thu tiếp tục kêu oan.

Bao nhieu bi cao phai linh an tu vu sat hai co gai giao ga? hinh anh 2 De_nghi_tu_hinh_6_bi_cao_trong_vu_sat_hai_nu_sinh_giao_ga.jpg

Theo Zing
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com