Toggle navigation
CSĐT đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô
23/07/2019 | 07:16 GMT+7
Chia sẻ :
Sau khi có kết luận giám định bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 TP HCM đã tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô.
da-co-ket-luan-vu-ong-nguyen-huu-linh-sam-so-be-gai-trong-thang-may
Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa sáng 25/6.

Cơ quan CSĐT Công an quận 4 TP HCM đã tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô sau khi phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT vụ án ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị điều tra hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".Trong kết luật ghi rõ: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM cũng đã có công văn số 690/PC09-Đ3 trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Ngày 25/6, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng sau phần xét hỏi, tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị giám định lại video clip, làm rõ bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh đã làm gì, có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé không.
 
xet-xu-kin-nguyen-huu-linh-toa-tra-ho-so-yeu-cau-dieu-tra-bo-sung
Bị can Nguyễn Hữu Linh vội vã di chuyển trước cửa TAND quận 4 TP HCM khi bị nhiều phóng viên chụp ảnh.

Theo tòa, cáo trạng quy buộc bị cáo Linh phạm tội thì phải mô tả hành vi khách quan của bị cáo, rằng bị cáo có hành vi dâm ô đối với cháu bé khi nào, sờ vào đâu là dâm ô, trong khi công văn của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM chỉ giải thích rất có thể bàn tay trái của bị cáo Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại là còn chủ quan, chưa rõ ràng.
 
Về nội dung trên, TAND quận 4 từng trả hồ sơ yêu cầu Viện KSND Q.4 làm rõ trước khi vụ án đưa ra xét xử, tuy nhiên HĐXX đánh giá do Viện chưa làm rõ được nên HĐXX tiếp tục yêu cầu điều tra bổ sung để việc xét xử khách quan, đúng người, đúng tội.
 
Tại phiên tòa, Nguyễn Hữu Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi ôm hôn cháu bé như video clip phát tán trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng các hành vi trên chỉ dừng lại ở mức độ sai phạm, không phải là hành vi dâm ô theo dấu hiệu cấu thành tội phạm này.

Theo Thu Trang
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com