Toggle navigation
Thực nghiệm điều tra vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại hé lộ nhiều thông tin mới
16/07/2019 | 12:02 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 16/7, CSĐT Điện Biên đã thực nghiệm điều tra vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại dã man.
bi-mat-ve-quan-he-giua-me-nu-sinh-giao-ga-voi-vo-cua-ke-chu-muu-sat-hai-cao-thi-my-duyen
Nữ sinh Cao Mỹ Duyên và mẹ đẻ là bà Trần Thị Hiền.

Cụ thể, từ sáng nay (16/7) quá trình thực nghiệm sẽ bắt đầu từ lúc Vương Văn Hùng gọi điện đặt mua gà. Theo hồ sơ vụ án, sau khi Cao Mỹ Duyên mang gà lên giao cho đối tượng, Vương Văn Hùng đã dùng côn xích sắt siết cổ làm nạn nhân ngất đi, sau đó gọi cho Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lái xe tải lên, đưa nạn nhân vào thùng xe rồi đưa về nhà Công.

Theo cơ quan chức năng, thực nghiệm điều tra này nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của các bị can và các tình tiết của vụ án, đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, đúng bản chất của vụ việc.

Được biết quá trình thực nghiệm điều tra được tiến hành theo tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội của các đối tượng, trong đó nhà Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên được xác định là hiện trường chính. Đây được xác định là nơi các đối tượng đã bắt cóc, hãm hiếp, sau đó sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Hơn 100 cảnh sát được huy động bảo vệ quá trình thực nghiệm.

Diễn biến vụ án nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại dã man

Vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cao Mỹ Duyên (SN 1997 - sinh viên Đại học Nông – Lâm) được nghỉ về nhà ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh.

Tuy nhiên, Mỹ Duyên đã bị mất tích đúng vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi sau khi đi giao gà cho một người khách. Trưa mùng 3 Tết (7/2/2019), thi thể của cô được tìm thấy ở căn nhà hoang thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa.

Đến 10/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt đối tượng Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm. 

bi-mat-ve-quan-he-giua-me-nu-sinh-giao-ga-voi-vo-cua-ke-chu-muu-sat-hai-cao-thi-my-duyen9 bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên. (Ảnh: LĐ).

Ngày 11/2/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2/2019 đến khi bị bắt). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại mà Hùng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết Âm lịch cùng ví, thẻ ATM, CMND và giấy tờ xe máy của nạn nhân.

Ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền, SN 1975 là mẹ nữ sinh xấu số Cao Mỹ Duyên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 21/6/2019, các cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Thị Kim Thu.

Liên quan tới vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại chiều 30 Tết. Đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Qua tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT có đủ cơ sở khẳng định Trần Thị Hiền có mối quan hệ "làm ăn" (buôn bán ma túy) thân thiết với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù vào năm 2008 và ra tù vào năm 2018.

thuc-nghiem-dieu-tra-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-bat-coc-sat-haiThực nghiệm điều tra vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại trong sáng 16/7 với đối tượng Vương Văn Hùng (áo trắng)

Qua lời khai đối tượng, Cơ quan điều tra xác định tháng 5/2017, bà Trần Thị Hiền đã đặt mua heroin từ nhóm của Bùi Văn Công. Nhóm này đã gom hàng và chuyển cho bà Hiền tiêu thụ ít nhất 2 bánh heroin. Hồi đầu năm 2019, Cảnh sát cũng bắt Vì Thị Thu, SN 1982, là vợ Vì Văn Toán về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu quê ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, từng đi từ 10 năm về tội danh này.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT đã tách vụ án mua bán trái phép chất ma túy cùng 2 bị can Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) để điều tra mở rộng.

Theo kế hoạch, Cơ quan điều tra sẽ lần lượt tiến hành thực nghiệm điều tra đối với 8 đối tượng tham gia bắt cóc, hiếp dâm và giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, bao gồm:

- Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), chủ mưu

- Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên)

- Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo)

- Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa)

- Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên)

- Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa)

- Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, trú Đội 19 xã Thanh Nưa)

- Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh)

Kết quả điều tra xác định, từ ngày 4/2 – 7/2, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên chính là để đòi tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên). 

Sau khi bắt cóc nữ sinh, các đối tượng Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm cùng với Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đã thực hiện hành vi Hiếp dâm đối với Duyên. Bùi Thị Kim Thu nhìn thấy các bị can thực hiện hành vi phạm tội nhưng không tố giác tội phạm. Do sức khỏe Duyên ngày càng yếu, để che giấu hành vi phạm tội, Toán, Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm đã cùng nhau siết cổ giết chết Duyên và đem giấu xác ở khu chăn nuôi của nhà chị Bùi Thị Thơm (không có người ở) gần đó.

Cơ quan điều tra đã khởi tố các bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Thiên Di
Sức Khỏe Cộng Đồng
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com