Toggle navigation
Việt Nam đề nghị các bên không có hành động gây phức tạp tình hình Biển Đông
25/06/2021 | 07:52 GMT+7
Chia sẻ :
Việt Nam đề nghị các bên không có các hành động gây phức tạp tình hình, đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông.
Trước một số hoạt động gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông như điều tàu trinh sát cùng máy bay ra đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và triển khai dự án gắn thẻ tên nhằm ghi nhận các loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng phản đối.

2240-da-chu-thap-ulon
Vừa qua, Trung Quốc đã điều tàu trinh sát cùng máy bay ra đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Mọi hoạt động xâm phạm đến chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp và vô giá trị.

Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế như hiện nay, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng Việt Nam đề nghị các bên không có các hành động gây phức tạp tình hình trên Biển Đông, có đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho việc đàm phán Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Theo LƯU HUỲNH
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com