Toggle navigation
Tình hình dịch Covid-19 tại Thái Lan ngày 30/3: thêm 136 bệnh nhân nhiễm mới, 2 trường hợp tử vong. 21 nhân viên y tế và 27 cảnh sát dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.
30/03/2020 | 06:51 GMT+7
Chia sẻ :
Trong thông báo được đưa ra vào ngày hôm nay (thứ Hai, 30/3), chính phủ Thái Lan cho biết nước này ghi nhận thêm 136 trường hợp nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 cùng 2 ca tử vong mới, nâng tổng số người nhiễm lên 1,524 và số người tử vong lên con số 7. 
A transparent partition was installed to limit the spread of the novel coronavirus that causes Covid-19 at the Wattana district office's service outlet on Thong Lor Road in Bangkok on Monday. (Photo: Apichart Jinakukl)
Tấm ngăn trong suốt được sử dụng để hạn chế sự lây lan của vi-rút Corona. Ảnh chụp tại một văn phòng dịch vụ công tại quận Watana, Bangkok. Ảnh: Apichart Jinakukl.

Trong thông báo được đưa ra vào ngày hôm nay (thứ Hai, 30/3), chính phủ Thái Lan cho biết nước này ghi nhận thêm 136 trường hợp nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 cùng 2 ca tử vong mới, nâng tổng số người nhiễm lên 1,524 và số người tử vong lên con số 7. Chính phủ cũng đồng thời kêu gọi người dân nỗ lực hơn nữa trong việc hạn chế đi lại. 

Bác sĩ Anupong Suchariyakul, chuyên gia thuộc trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (CDC) cho biết, một trong hai trường hợp  tử vong là một người đàn ông Thái, 54 tuổi, trở về từ Malaysia và đã nhập viện điều trị tại Yala. Người còn lại là một phụ nữ Thái, 56 tuổi, được điều trị tại một bệnh viện tư nhân ở Bangkok trong tình trạng viêm phổi nặng

Tuy số ca nhiễm mới có giảm so với ngày Chủ Nhật (143 ca) nhưng không đáng kể, trong số đó, 59 trường hợp đã có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 từ trước, 21 trường hợp (cả người Thái và nước ngoài) nhập cảnh vào Thái Lan từ nước khác, 15 trường hợp đã tới các khu đông người hoặc làm việc với người nước ngoài, 10 trường hợp từng tới các trung tâm giải trí, 4 trường hợp làm việc cho các dịch vụ vận tải công cộng, 2 trường hợp từng có mặt nhà thi đấu boxing và 2 trường hợp là các nhân viên Y tế.

Tính tới thời điểm hiện tại, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 21 nhân viên y tế dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Bên cạnh đó là 27 cảnh sát thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng Gia Thái Lan. Các cảnh sát này được chia thành 2 nhóm chính bao gồm những người trở về từ chuyến công tác tại Tây Ban Nha và những người từng làm nhiệm vụ tại 2 ổ dịch lớn: nhà thi đấu boxing Lumphini và tổ hợp giải trí Thonglor. 

Đặc biệt có một cảnh sát giao thông tại quận Taling Chan, Bangkok nhiễm bệnh mà chưa rõ nguyên nhân. Tuy đang trong quá trình điều tra nhưng Bộ Y tế công cộng Thái khẳng định người này không nhiễm bệnh trong quá trình làm việc tại các chốt kiểm soát.

A policeman administers a fever check to a motorist on Suwinthawong Road in Bangkok on Thursday. (Photo by Varuth Hiranyatheb)
Một cảnh sát đang kiểm tra thân nhiệt người điều khiển xe ô-tô trên đường Suwinthawong tại Bangkok. Ảnh: Varuth Hiranyatheb

Theo bác sĩ Anupong, trong tổng số 1,525 ca nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 tại Thái Lan, có 1,297 người là người Thái, 227 người là người nước ngoài. Nơi có nhiều bệnh nhân nhất (715 người) là thủ đô Bangkok, độ tuổi trung bình của các bệnh nhận là 40. Hiện có 1,388 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc, 7 trường hợp nặng đang được chăm sóc đặc biệt.

“Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã xuất hiện tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc và các tỉnh đang có xu hướng gia tăng nhanh hơn so với thủ đô Bangkok. Tốc độ lây nhiễm hiện tại của Thái Lan tương đương với Malaysia do đó người dân phải hết sức cảnh giác và hợp tác với chính quyền trong việc kiểm soát dịch bệnh”, bác sĩ  Taweesin Visanuyothin, người phát ngôn của Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, thông báo.

Ông cũng cho biết Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục duy trì lệnh hạn chế đi lại tại 4 tỉnh phía Nam bao gồm Narathiwat, Pattani, Phuket và Yala. Tại Phuket, bãi biển đã bị đóng cửa và người dân được yêu cầu ở trong nhà từ 8 giờ tối tới 3 giờ sáng. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com