Toggle navigation
Tiêm kích bom Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông
25/05/2021 | 08:55 GMT+7
Chia sẻ :
Hàng chục tiêm kích bom JH-7 nã pháo, rocket và ném bom nhằm vào mục tiêu trên mặt nước trong đợt diễn tập tại Biển Đông.
Một lữ đoàn không quân hải quân thuộc Bộ Tư lệnh Chiến khu phía nam của quân đội Trung Quốc điều tiêm kích bom JH-7 tham gia diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông, kênh CCTV của Trung Quốc đưa tin ngày 24/5. Cuộc diễn tập được tiến hành gần đây, song địa điểm và thời gian cụ thể không được tiết lộ.

CCTV cho hay trọng tâm của cuộc diễn tập là không kích chính xác và chế áp hỏa lực. Các tiêm kích bom JH-7 huấn luyện khoa mục bay bám mặt biển để xuyên qua lưới phòng không đối phương, sau đó nã hàng nghìn phát pháo cùng rocket và ném bom các mục tiêu trên biển. Cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng tác chiến của phi công trong những chiến dịch không kích chính xác mục tiêu trên biển.

Giới chuyên gia nhận định cuộc diễn tập là một phần trong kế hoạch huấn luyện của quân đội Trung Quốc và không liên quan đến hoạt động của khu trục hạm Mỹ USS Curtis Wilbur ở khu vực Biển Đông.

TIêm kích bom JH-7 tham gia diễn tập bắn đạn thật trên Biển Đông. Video: PLA.

Tiêm kích bom JH-7 ngày 20/5 cũng tham gia một cuộc diễn tập ở eo biển Đài Loan và áp sát vùng trời phía tây nam của hòn đảo. Đợt áp sát diễn ra hai ngày sau khi khu trục hạm Curtis Wilbur đi qua eo biển Đài Loan. Trung Quốc gọi chuyến đi của tàu Curtis Wilbur là hành động "gửi tín hiệu sai cho những kẻ ly khai trên đảo Đài Loan".

Hạm đội 7 hải quân Mỹ thông báo khu trục hạm Curtis Wilbur ngày 18/5 thực hiện "chuyến di chuyển bình thường qua eo biển Đài Loan", khẳng định hành động này phù hợp với luật pháp quốc tế. Đây là lần thứ 5 tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trong năm nay.

"Chuyến đi qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở bất kỳ nơi nào được luật pháp quốc tế cho phép", thông cáo của hải quân Mỹ cho biết.

Trung Quốc phát triển tiêm kích bom JH-7 từ năm 1983 nhằm thay thế oanh tạc cơ H-5 và cường kích Q-5, biên chế vào giữa những năm 1990. Khoảng 270 tiêm kích bom JH-7 được chế tạo trong giai đoạn 1988-2017.

JH-7 có thể đạt tốc độ tối đa 1.808 km/h, trần bay 16.000 m, tầm bay chiến đấu 900 km và có thể lên gới 1.760 km với một lần tiếp liệu khi bay. JH-7 được trang bị một pháo hai nòng 23 mm, 9 giá treo với khả năng mang theo 9 tấn vũ khí gồm rocket, tên lửa và bom.

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com