Toggle navigation
Tân Tư lệnh Không quân Australia nói gì về các hoạt động của Trung Quốc trên không phận Biển Đông?
23/08/2022 | 11:39 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 22/8, tân Tư lệnh Không quân Australia Robert Chipman lưu ý về các cuộc chạm trán với quân đội Trung Quốc trong không phận quốc tế đang tranh chấp.
Tân tư lệnh không quân Australia nói gì về các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông?
Tân Tư lệnh Không quân Australia Robert Chipman khẳng định, Australia sẽ tiếp tục các nhiệm vụ giám sát ở Biển Đông bất chấp các động thái của Trung Quốc. (Nguồn: Defense.info)

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall, tân Tư lệnh Không quân Robert Chipman khẳng định, Australia sẽ tiếp tục các nhiệm vụ giám sát ở Biển Đông bất chấp "một loạt trường hợp không an toàn gần đây" trong không phận quốc tế đang tranh chấp.

Ông Chipman nhận định, các cuộc chạm trán gần đây của máy bay quân sự hai nước là nguy hiểm và yêu cầu quân đội Trung Quốc tuân thủ các tiêu chuẩn cao hơn về "tính chuyên nghiệp".

Mặc dù vậy, ông Chipman cho rằng, sẽ không có sự gia tăng các cuộc đối đầu với máy bay Australia trong thời gian tới.

Khi được bổ nhiệm vào tháng trước, ông Chipman cũng cảnh báo Trung Quốc đã thiết lập một "năng lực không quân đáng gờm" ở Biển Đông, nhưng điều này không ngăn cản các nước khác tiến hành các hoạt động quân sự ở vùng biển này.

Về phần mình, Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall, người đang có chuyến thăm Australia, mô tả việc Trung Quốc đẩy mạnh quân sự hóa ở Biển Đông là nhằm phát triển các năng lực ngăn cản sự tiếp cận của các quốc gia khác.

Ông Kendall đánh giá Bắc Kinh “là một đối thủ chiến lược đáng gờm” và Washington đang ở trong một cuộc chạy đua giành ưu thế công nghệ quân sự với quốc gia châu Á.

Cuộc họp báo diễn ra sau khi Australia và Mỹ tổ chức các cuộc hội đàm cấp cao về việc tăng cường hợp tác không quân và vũ trụ, đặc biệt tập trung vào các dự án như máy bay không người lái Loyal Wingman.

Theo HOÀI SA
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com