Toggle navigation
Suy ngẫm từ lời kêu gọi của Chủ tịch Quốc hội: Bài học từ ngày 10/6/2018?
14/06/2018 | 12:39 GMT+7
Chia sẻ :
Nếu ông Tổng Bí thư quyết tâm đốt bằng hết các loại củi, dân cảm nhận được quyết tâm của ông thì cho dù đốt chưa xong, ông vẫn nhận được sự ủng hộ của 95 triệu con tim đất Việt.
Vẫn biết quyền tự do ngôn luận, quyền đề đạt ý kiến, kể cả quyền biểu tình đều được đảm bảo trong hiến pháp nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhưng thời gian dài nhà nước chưa tạo ra khung pháp lý cho các quyền này.


"QH kêu gọi đồng bào và nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước", Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói

Xã hội nào, nước nào cũng vậy, đều có những búc xúc của người dân, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi mà tham nhũng đang là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội, người dân mất lòng tin vào chính quyền. Những khiếu nại, khiếu kiện không được giải quyết hoặc giải quyết không thấu đáo. Những nỗi niềm đó của người dân đã và đang tích tụ và sự kiện ngày 10/6 nổ ra là hồi chuông cảnh tỉnh đối với chính quyền. Chủ tịch Quốc hội kêu gọi dân phải tin vào các quyết định của Quốc hội, của Đảng và Chính phủ trong khi hàng loạt vụ án đang xảy ra có liên quan đến cán bộ cấp cao của Đảng và Chính phủ thoái hoá, biến chất, gây ra những tổn thất cho xã hội. Làm sao người ta tin được khi một ông trung tướng lại bảo kê cho hoạt động đánh bạc trên mạng lớn nhất trong lịch sử. Suy giảm lòng tin là cái giá mà chính quyền phải suy ngẫm và hành động.

Thời gian qua, ông Tổng Bí thư đã phát động chiến dịch chống tham nhũng và cái lò của ông đã nóng lên hàng ngày. Điều đáng phải suy nghĩ là củi quá nhiều, đụng đâu cũng thấy củi. Đốt củi nào trước, củi nào sau. Nếu ông Tổng Bí thư đốt có chọn lọc mà không đốt hết thì lòng tin của người dân vẫn chưa quay trở lại. Chính quyền và dân vẫn chưa là một và chính quyền vẫn sợ dân tập trung đề đạt ý kiến của mình. Còn nếu ông Tổng Bí thư quyết tâm đốt bằng hết các loại củi, dân cảm nhận được quyết tâm của ông thì cho dù đốt chưa xong, ông vẫn nhận được sự ủng hộ của 95 triệu con tim đất Việt.

Mong rằng những kết quả chống tham nhũng vừa qua không phải chỉ là “đả hổ diệt ruồi” hoặc phe này diệt phe kia. 

Chúng tôi rất muốn tin rằng ông Tổng Bí thư rất thành tâm và quyết tâm trong việc chống tham nhũng, lấy lại lòng tin của nhân dân.
Chúng tôi thành thật chúc ông thành công.

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com