Toggle navigation
Khát vọng về một Việt Nam hùng cường
09/04/2021 | 07:45 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 5/4, Quốc hội bầu ông Nguyễn Xuân Phúc giữ chức Chủ tịch nước; ông Phạm Minh Chính giữ chức Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Sự kiện này đánh dấu quá trình kiện toàn đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước cơ bản đã hoàn tất sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong số 04 chức danh lãnh đạo chủ chốt, hay còn gọi là“Tứ trụ”của Việt Nam có 02 nhân sự cũ của khoá trước (Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc) và 02 gương mặt mới là Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cho thấy công tác sắp xếp nhân sự lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tiếp tục được thực hiện một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng, coi trọng tính kế thừa giữa các thế hệ lãnh đạo, đảm bảo sự tiếp nối các chính sách, chiến lược đã được hoạch định.
Quoc hoi thong qua Nghi quyet ve mien nhiem Thu tuong Chinh phu hinh anh 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Niềm tin sẽ có nhiều chương sử mới viết tiếp những kỳ tích

Phát biểu sau lễ tuyên thệ, tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhiệm kỳ vừa qua, “con tàu Việt Nam ta đã vượt qua một hải trình dồn dập, đầy bão tố”. Song, theo tân Chủ tịch nước, hải trình sắp tới, con tàu Việt Nam ta sẽ còn gặp phải những con sóng dữ và nhiều ngọn gió lớn, đó là khi có cả những thời cơ và thách thức đan xen.

Ông tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với bản lĩnh và trí tuệ của con người Việt Nam, với sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đất nước ta nhất định sẽ vượt qua mọi sóng to, gió cả để đến bến bờ bình an và hạnh phúc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

“Việt Nam là đất nước đa dạng với nhiều dân tộc anh em, nhưng chúng ta có chung một trái tim, một mái nhà, một lịch sử vẻ vang và một sứ mệnh vinh quang. Khát vọng về một nước Việt Nam hùng cường 2045 “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như ước nguyện của Bác Hồ và tinh thần Đại hội Đảng XIII đề ra, đó không phải là một món quà có sẵn vào năm 2045, mà đó là mục tiêu cao cả mà chúng ta hôm nay và những thế hệ tiếp theo phải nỗ lực phấn đấu để giành được.

Hành động quyết liệt vì lợi ích của Đảng, quốc gia, dân tộc

Phát biểu sau khi nhậm chức Thủ tướng, ông Phạm Minh Chính bày tỏ: “Với trọng trách mới được giao, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; kế thừa, phát huy truyền thống và kinh nghiệm quý báu của các đồng chí Thủ tướng qua các thời kỳ; nỗ lực cùng các thành viên Chính phủ đoàn kết, liêm chính, hành động quyết liệt, hiệu quả, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, tất cả vì lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc”. Tân Thủ tướng đề cập đến 5 nhiệm vụ, trong đó xây dựng chương trình hành động để cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; đẩy mạnh xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính Nhà nước và toàn xã hội… Bên cạnh đó, Ông cam kết: “Cải cách mạnh mẽ nền hành chính quốc gia trên cơ sở phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, dựa vào Nhân dân trong giám sát và kiểm soát quyền lực; chủ động phòng ngừa, kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực bằng thể chế, cơ chế, giải pháp mạnh mẽ, chặt chẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn. Đồng thời, có cơ chế khuyến khích và bảo vệ người đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; bảo đảm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội; xây dựng cơ chế, chính sách, điều kiện để giá trị, sức mạnh của con người, văn hoá trở thành nguồn lực, động lực quan trọng trong phát triển, xây dựng đất nước; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, để mỗi người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an toàn, văn minh…

Với thế hệ lãnh đạo có sự kết hợp cao giữa tính kế thừa và tinh thần đổi mới, sáng tạo, đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài kỳ vọng một trang sử mới sắp mở ra đối với tiến trình phát triển của dân tộc, tạo nền tảng vững chắc để hiện thực hoá khát vọng về một nước Việt Nam hùng cường 2045.

Vglobalnews
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com