Toggle navigation
Bệnh nhân Trung Quốc viết thư cảm ơn, mời bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến thăm Vũ Hán sau khi hết dịch Covid-19.
18/03/2020 | 08:44 GMT+7
Chia sẻ :
Sau khi được chữa khỏi bệnh và trở về nhà, ông Li Ding - một trong những người nhiễm SARS-CoV-2 được điều trị tại Việt Nam - đã gửi thư bày tỏ lòng biết ơn đến bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang và bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ, các y bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới nói riêng và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nói chung. 
Sau đây là toàn văn bức thư:

"Các bạn hàng ngày mang đến cho chúng tôi những bữa ăn ngon cùng trái cây. Các bạn cũng rất cẩn thận với việc điều trị cho tôi do tôi bị tiểu đường. Các bạn đã điều chỉnh chế độ dinh dưỡng theo hướng có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Sự cẩn thận trong công việc của các bạn đã đã giúp ích rất nhiều cho sự hồi phục của tôi.

Là một bệnh nhân, tôi có thể cảm nhận rằng bác sĩ Sang và bác sĩ Thơ đều là những người tuyệt vời và luôn tử tế với người khác. Gia đình chúng tôi sẵn sàng làm những người bạn tốt của các bạn.

Con trai tôi - Li Zichao, đã kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Trong nhiều năm qua, con tôi đã theo sếp đi tới hơn 12 nước khác nhau để giao dịch. Con tôi luôn nói rằng các bạn là những người đáng kính.

Từ đầu năm 2020, Vũ Hán quê tôi đã bị virus corona hoành hành. Hàng nghìn người đã nhiễm bệnh, hàng trăm người chết trong thảm họa này. Một thành phố xinh đẹp và nổi tiếng đã trở thành "thành phố chết". Theo chỉ thị từ chính phủ, hơn 40.000 bác sĩ và y tá từ khắp cả nước đã được huy động đến hỗ trợ Vũ Hán. Bây giờ tình hình đã bắt đầu được cải thiện.

Tất cả người dân trong thành phố đều mong muốn đánh bại virus càng sớm càng tốt và được trở lại cuộc sống trong môi trường yên bình. Chúng tôi cũng muốn mời các bạn và gia đình đến thăm Vũ Hán vào thời điểm thích hợp trong tương lai, sau khi Vũ Hán đã hoàn toàn trở lại bình thường.
Việt Nam là đất nước xinh đẹp, nhiều người Trung Quốc thích đến đây du lịch. Sau trải nghiệm này, tôi càng có thêm những cảm xúc đặc biệt với đất nước và người dân nơi đây. Tôi cũng mong muốn được đến Việt Nam một lần nữa, đến TP.HCM, đến Bệnh viện Chợ Rẫy, đến thăm các bác sĩ và y tá thân yêu của tôi ở đây. Xin cảm ơn các bạn!"

Lá thư 2 cha con nhiễm COVID-19 người Trung Quốc gửi bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 1.
Hai cha con người Trung Quốc, ông Li Ding (giữa) cùng con trai Li Zichao trong ngày xuất viện - Ảnh: DUYÊN PHAN

Li ZiChao - con trai ông Li Ding - trước đó cũng gửi thư bày tỏ lòng biết ơn đối với các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Cả hai bố con bày tỏ rất hối tiếc khi đã gây phiền phức và gửi lời xin lỗi đến các bác sĩ Việt Nam.

"Điều tôi cảm thấy vui nhất khi nhận được thư là biết ông ấy vẫn khoẻ mạnh, mọi sinh hoạt đều tốt. Vui hơn nữa là khi đã ra viện hơn nửa tháng, họ nhớ và bày tỏ tấm chân tình với đội ngũ y bác sĩ cũng như ngành y tế Việt Nam", bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, một trong những người trực tiếp điều trị cho ông Li Ding, chia sẻ sau khi nhận được bức thư.

Bày tỏ niềm vui về lời mời đến thăm Vũ Hán của ông Li Ding, bác sĩ Sang cho biết đó là lời mời chân thành và anh sẽ đến thăm thành phố Vũ Hán một lần vào thời điểm thích hợp.

"Tôi cũng muốn đến thăm thành phố có căn bệnh xuất phát. Đây cũng là nơi các đồng nghiệp của tôi bên kia chiến tuyến đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong tương lai, ở thời điểm thích hợp, tôi sẽ đến thăm Vũ Hán", bác sĩ Sang nói.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành và địa phương đã có những chỉ đạo, hành động mạnh mẽ, khẩn trương. Bên cạnh đó, sự đồng lòng, chung tay và ý thức của người dân đang nỗ lực góp phần vào công cuộc chặn dịch tăng nhanh.

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com