Toggle navigation
Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Việt Nam xuất viện
26/02/2020 | 11:39 GMT+7
Chia sẻ :
Bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, trú ở thôn Ái Văn, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2 và vừa được ra viện sáng nay 26-2
Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Việt Nam xuất viện - Ảnh 1.
Bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh (bìa phải) đã được ra viện sáng nay 26-2 - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ông Vinh nhập viện hôm 12-2. Ông Vinh là bệnh nhân đặc biệt do gia đình ông có tới 4 người gồm ông và vợ, 2 con gái cùng mắc bệnh. 

Con gái ông là N.T.D, là thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn Vũ Hán và về nước hôm 17-1, sau đó 6/8 người được xác định nhiễm bệnh. Trong thời gian nghỉ tết ở nhà, D. đã làm lây nhiễm ra bố mẹ, em gái, chị họ, hàng xóm và sau đó là cháu ngoại của hàng xóm.

Bày tỏ rất xúc động khi thành viên cuối cùng của gia đình khỏi bệnh, bà T., vợ bệnh nhân và cũng từng là một bệnh nhân, cho biết những ngày vợ chồng và con gái bà ở khu cách ly, các bác sĩ đã chăm sóc rất tận tình từ bữa ăn, giấc ngủ, điều trị bệnh. 

"Cả nhà tôi cùng phải đi chữa bệnh, mỗi người ở một phòng cách ly riêng, không thể nhìn thấy nhau. Chúng tôi chỉ biết gọi điện thoại để động viên nhau cố lên" - bà T. nói.

Bà T. cũng xin lỗi tất cả mọi người, vì con gái bị lây bệnh rồi lại làm lây bệnh cho mọi người. "Ngày 29 tết cháu đã nói sau tết sẽ đi khám, hồi đó thông tin về bệnh còn ít nên chúng tôi chưa biết, ngày mùng 3 tết bố cháu đã đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, ngày mùng 4 tết kết quả ban đầu là âm tính. Con tôi không phải cố tính làm lây bệnh" - bà T. chia sẻ.

Gia đình bà T. vẫn sẽ ở lại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thêm một số ngày để đảm bảo an toàn, nhưng cả gia đình đã khỏi bệnh.

Ông Nguyễn Văn Vinh và vợ chia sẻ về thời gian được điều trị tại bệnh viện - Video: VIỆT DŨNG

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Việt Nam xuất viện - Ảnh 3.
Các y bác sĩ vỗ tay chúc mừng bệnh nhân xuất viện - Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo quy định của Bộ Y tế, người mắc COVID -19 được cho là khỏi bệnh và được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn sau: hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, trạng thái toàn thân tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, kết quả xét nghiệm máu trở về bình thường, kết quả X-quang phổi được cải thiện. Bên cạnh đó, 2 mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này cả 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đều đã hồi phục và được ra viện, đồng thời 13 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới.

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com