Toggle navigation
Phòng dịch Covid-19: Việt Nam khuyến cáo công dân hạn chế đi lại, không rời Hàn Quốc
25/02/2020 | 11:07 GMT+7
Chia sẻ :
Để ngăn Covid-19 lây lan, Cục Lãnh sự khuyến cáo người Việt ở Hàn Quốc hạn chế đi lại và không rời khỏi nước này khi không cần thiết.
Dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp. Sáng 25/2, giới chức Hàn Quốc thông báo nước này ghi nhận thêm 1 ca trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 9, tổng số ca nhiễm là 893.

Cục Lãnh sự khuyến cáo người Việt ở Hàn Quốc hạn chế đi lại, không rời khỏi nước này khi không cần thiết để ngăn nCoV lây lan.

phong dich covid 19 viet nam khuyen cao cong dan han che di lai khong roi han quoc
Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 sau Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Công dân Việt Nam đang có mặt ở Hàn Quốc cũng cần thực hiện nghiêm các hướng dẫn, tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng tránh dịch Covid-19 của cơ quan chức năng Hàn Quốc gồm tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, giữ vệ sinh, cách ly và tự cách ly, thông cáo ngày 24/2 của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết.

Người Việt ở Hàn Quốc không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng bị ảnh hưởng của dịch, đặc biệt là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk, như khuyến cáo của cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Cục Lãnh sự đề nghị công dân kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Tại Việt Nam, những người trở về từ vùng có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Gyeongsangbuk) sẽ được kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày.

Khi cần giúp đỡ, công dân Việt có thể gọi đến đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-6315-6618. Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84 981 84 84 84.

Theo Hải Vân
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com