Toggle navigation
Vietcombank: Gửi nhầm thơ chế do sơ suất kỹ thuật
15/04/2018 | 07:40 GMT+7
Chia sẻ :
Cách đây cũng tròn 2 tháng, Vietcombank cũng mắc lỗi tin nhắn tới khách hàng khi thông báo sai mức phí dịch vụ SMS chủ động.
Sự cố "thơ chế" xuất hiện khi click vào đường link mà Vietcombank gửi qua email của ngân hàng này tới khách hàng xảy ra vào trưa ngày 13/4. Phản hồi về câu thơ chế xuất hiện được các đơn vị truyền thông đăng tải, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã VCB-HoSE) đã lên tiếng và khẳng định không phải do xâm nhập.

"Vietcombank khẳng định hệ thống website của Vietcombank đảm bảo an toàn, không bị xâm nhập và vẫn hoạt động bình thường phục vụ các nhu cầu giao dịch của khách hàng", thông tin từ ngân hàng này cho hay.


Câu thơ chế "trăm năm kiều vẫn là kiều, sinh viên thi lại là điều tất nhiên" xuất hiện trong đường link Vietcombank gửi đến KH

Về các câu thơ xuất hiện trên website ngân hàng này, theo Vietcombank, đây là sự việc liên quan đến dữ liệu thông tin quảng cáo, khuyến mại chủ động theo hình thức thư điện tử mà Vietcombank gửi cho khách hàng. Trong ngày 13/4/2018, khi nâng cấp cơ sở dữ liệu này, cán bộ kỹ thuật đã sơ suất cập nhật dữ liệu thử nghiệm vào kho lưu trữ.

Đại diện truyền thông của Vietcombank cũng khẳng định sơ suất này đã được phát hiện kịp thời và điều chỉnh phù hợp ngay sau đó. Ngân hàng cho biết đã triển khai các biện pháp để không xảy ra các trường hợp tương tự.

Vietcombank cáo lỗi và khẳng định hệ thống của Vietcombank đảm bảo an toàn. Các khách hàng của Vietcombank không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ sơ suất nêu trên.

Một sự cố khác liên quan đến dịch vụ của Vietcombank cũng xảy ra hồi trung tuần tháng 2. Ngày 12/2, ngân hàng gửi tin nhắn điện thoại thông báo tới các khách hàng về số phí đối với dịch vụ SMS chủ động là 11.000 đồng/tháng. Đây cũng là mức phí đang áp dụng hiện nay nhưng hiệu lực áp dụng cũng chỉ vừa từ hồi tháng 3 vừa qua. Thực tế, dù tin nhắn báo mức phí mới nhưng tài khoản của khách hàng Vietcombank chỉ bị trừ 8.800 đồng/tháng theo mức cũ.

Phản hồi báo NDH vào thời điểm đó, phía Vietcombank cho hay đó chỉ là do "tin nhắn lỗi". Ngân hàng không có phản hồi tới từng khách hàng sau đó. Tương tự lỗi thơ chế, sơ suất này, cũng không khiến khách hàng của Vietcombank chịu bất kỳ ảnh hưởng nào.

Theo Vinacorp.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com