Toggle navigation
Điện mặt trời sẽ theo cơ chế đấu thầu để xác định giá
24/11/2019 | 10:58 GMT+7
Chia sẻ :
Giá điện Mặt trời không chia theo vùng hay áp dụng phương án một giá điện cho tất cả vùng mà theo cơ chế đấu thầu.
Nguồn ảnh: TTXVN

Mới đây, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận cuộc họp của Thủ tướng về giá điện mặt trời áp dụng sau ngày 1/7/2019. Bộ Công Thương được giao nghiên cứu cơ chế đấu thầu giá điện mặt trời. 

Cụ thể, điện mặt trời sẽ thực hiện phương án đầu thầu để xác định giá bán và sẽ áp dụng từ ngày 1/7/2019, tiếp sau Quyết định 11. Giá điện mặt trời áp dụng từ ngày 1/7/2019 cần tuân thủ một số nguyên tắc như: Chỉ áp dụng biểu giá khuyến khích cố định đối với các dự án đã ký được hợp đồng mua bán điện và đang thi công, đưa vào vận hành trong năm sau.

Các dự án còn lại và dự án mới sau này sẽ chuyển hẳn sang hình thức đấu thầu công khai, cạnh tranh để giảm giá mua điện. Riêng các dự án tại tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục áp dụng giá bán điện Mặt trời theo Nghị quyết đã được Chính phủ ban hành, cho đến khi tỉnh này đạt đủ quy mô công suất 2.000 MW hoặc đến hết năm 2020 tùy theo tiêu chí nào đến trước. 

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối với hợp Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, EVN và các bộ ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng lưới điện truyền tải, không để xảy ra tình trạng giảm phát gây thiệt hại cho các nhà đầu tư, trong khi nhu cầu về điện lại đang thiếu hụt. Việc đầu tư lưới điện truyền tải này cần rà soát các quy định pháp luật và nghiên cứu cơ chế thí điểm cho các thành phần kinh tế ngoài nhà nước tham gia đầu tư, báo cáo Thủ tướng trong tháng 11 này. 

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng cần khẩn trương lập Quy hoạch điện VIII, báo cáo Thủ tướng phê duyệt trong năm sau.

Nguồn VTV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com