Toggle navigation
CEO Tân Hiệp Phát: Hiểu khách hàng để thành công
19/04/2018 | 04:15 GMT+7
Chia sẻ :
TS Trần Quý Thanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, hiểu khách hàng, hiểu đối thủ hiểu được điểm mạnh của công ty và phát triển nó dựa trên tầm nhìn cho thương hiệu của doanh nghiệp.

TS Trần Quý Thanh và các diễn giả trao đổi tại chương trình CEO 1.000. Ảnh Chí Hiếu

Sáng ngày 15/4 Sự kiện 1000 CEO Hà Nội năm 2018 đã diễn ra nhằm tri ân cựu học viên do PDCA và Tập đoàn CEO k35 tổ chức. Đây là sự kiện giao thương lớn trong năm nhận được sự chờ đón của đông đảo chủ doanh nghiệp trên toàn quốc.

Sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhiều mối quan hệ hợp tác chất lượng qua kết nối với gần 1.000 CEO, đồng thời đây là cơ hội để doanh nghiệp được gặp gỡ và học hỏi bí quyết kinh doanh từ các doanh nghiệp nghìn tỷ.

Trao đổi tại sự kiện diễn giả Stefan Reicherstorfer - Giám đốc Marketing tập đoàn Tân Hiệp Phát, nguyên giám đốc Marketing của Unilever Global đã chia sẻ 10 bí quyết thành công nhìn tư sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Diễn giả Stefan Reicherstorfer - Giám đốc Marketing tập đoàn Tân Hiệp Phát.

10 bí quyết thành công của Tân Hiệp Phát gồm: Thấu hiểu tầm quan trọng của Marketing và xây dựng thương hiệu mạnh; Hiểu khách hàng và người tiêu dùng của bạn; Tìm hiểu đối thủ; Hiểu được điểm mạnh của công ty và phát triển nó; Xác định tầm nhìn cho thương hiệu của doanh nghiệp; Để theo đuổi tầm nhìn của bạn đặt ra những mục tiêu có thể đo lường được và những hệ thống đúng đắn; Phát triển Marketing hỗn hợp 4P;

Xác định khái niệm cho sản phẩm (Product) và định vị (Propostion) cho thương hiệu; Phát triển Marketing hỗn họp 4P gồm: Định giá đúng đưa ra chương trình khuyến mãi, kế hoạch truyền thông và hỗ trợ bán hàng ở đâu, các kênh hoặc địa điểm bán hàng; Theo dõi sát sao quá trình thực hiện; Sẵn sàng vượt qua những trở ngại thách thức; Không bao giờ ngừng học hỏi.

Theo ông Stefan Reicherstorfer Marketing luôn đặt mục tiêu phải dẫn đầu, phát triển và dẫn dắt thị trường. Chiến lược Tân Hiệp Phát định giá, để đưa ra chiến lược tốt chứ không phải chiến lược giảm giá.

Tinh thần không gì là không thể, thành công đạt được là do làm việc tích cực chứ không phải chỉ do may mắn. Cuối cùng Tân Hiệp Phát thành công từ việc đặt ra mục tiêu trong kinh doanh, trong marketing và truyền thông rõ ràng và kiên định với mục tiêu đó. Đồng thời theo dõi quá trình thực hiện mục tiêu đặt ra.

Kết thúc chia sẻ ông Stefan Reicherstorfer nhấn mạnh ở trong môi trường thay đổi nhanh vào nhiều, đòi hỏi chiên lược Marketing cũng cần liên tục thay đổi, cập nhật thích ứng với từng giai đoạn.

TS Trần Quý Thanh chia sẻ bí quyết thành công trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp tham gia sự kiện.
 
Điểm nhấn trong Sự kiện 1.000 CEO là việc doanh nghiệp được nghe chia sẻ của ông Trần Quý Thanh – Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, tập đoàn sản xuất nước giải khát lớn nhất Việt Nam hiện nay và có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia ngay tại thị trường nội địa.

Chia sẻ về giai đoạn đầu đầy khó khăn khi gây dựng doanh nghiệp ông Trần Quý Thanh cho biết, với tinh thần “không gì là không thể” cùng kiến thức của kỹ sư cơ khí học đào tạo ở Trường Đại học Bách khoa TP HCM ông đã gây dựng Tân Hiệp Phát từ dây truyền giúp Tân Hiệp Phát việc bắt đầu khởi nghiệp.

Tuy nhiên nhận thấy việc khó khăn trong quản trị kinh doanh do đó ông Trần Quý Thanh đã quyết định đi học quản trị kinh doanh. Nhưng kể cả khi học và lấy bằng tiến sĩ tất cả kiến thức thu lượm theo người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát chỉ là lý thuyết. Vì thế ông Trần Quý Thanh luôn sẵn sàng học hỏi không ngừng.

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn diễn gia

Hiểu được chất lượng sản phẩm chính là chìa khóa để bước vào thị trường, Tân Hiệp Phát quyết định đầu tư nhà máy Aseptic. Theo ông Thanh thì việc xác định mục tiêu doanh nghiệp rất quan trọng. Tân Hiệp Phát xác định mục tiêu chiến lược là trở thành công ty giải khát hàng đầu Châu Á, sản xuất sản phẩm có lợi cho sức khỏe với chất lượng hàng đầu thế giới.

Từ mục tiêu đó Tân Hiệp Phát đưa ra chiến lược “tập trung và khác biệt” với quan niệm: Không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần. Điều đó lý giải vì sao Tân Hiệp Phát đi đầu trong việc phát triển thức uống giải khát từ trà xanh, trà thảo mộc khiến “ông lớn” nước giải khát thế giới là Coca-Cola, Pepsico phải học theo.

Trong quá trình xây dựng phát triển doanh nghiệp có thời điểm Tân Hiệp Phát gặp vô vàn khó khăn, khủng hoảng. Điển hình nhất là câu chuyện con ruồi. Nói về bí quyết để Tân Hiệp Phát vượt qua khó khăn đó bà Trần Uyên Phương- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, với doanh nghiệp dù phòng ngừa nhưng rủi ro luôn đến bất ngờ xảy ra.

Khi xảy ra khủng hoảng điều khó khăn nhất phải quản trị nội bộ, giải quyết nỗi lo lắng nội bộ, sợ nhất chính bản thân chúng ta khủng hoảng.

Theo Hoàng Lâm
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com