Toggle navigation
PVN bắt đầu quy trình sắp xếp lại nhân sự cấp cao
19/04/2018 | 10:45 GMT+7
Chia sẻ :
Tập đoàn dầu khí VN (PVN) vừa có công văn gửi Bộ Công thương xin bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó TGĐ giữ chức thành viên hội đồng thành viên (HĐTV) của PVN đồng thời thay hai nhân sự chủ chốt của Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP)

Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó TGĐ được PVN đề nghị giữ chức thành viên hội đồng thành viên (HĐTV) - Ảnh: Internet

Ông Trần Sỹ Thanh, người mới được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV PVN, vừa ký văn bản chính thức đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN giữ chức thành viên HĐTV tập đoàn này. Ông Dũng từng được quy hoạch giữ chủ tịch HĐTV trước khi ông Trần Sỹ Thanh được bổ nhiệm.

Đáng lưu ý, trong văn bản của PVN cho biết đang quyết liệt tái cơ cấu tập đoàn và bộ máy công ty mẹ, trong đó có việc từng bước sắp xếp lại nhân sự cấp cao.

Theo nghị định 07/2018 của Chính phủ, PVN đang thừa một phó Tổng giám đốc (hiện PVN có 6 phó Tổng giám đốc) và thiếu một thành viên HĐTV. Vì vậy, để đảm bảo sự ổn định, hài hòa và theo đúng quy định, PVN đề nghị ông Nguyễn Hùng Dũng sang làm thành viên HĐTV.

Trong khi đó, cuối giờ chiều ngày 18-4, nguồn tin cho biết PVN vừa có quyết định điều chuyển ông Trần Hồng Nam - tổng giám đốc Công ty điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) về làm chủ tịch hội đồng thành viên (HĐTV) PVEP thay ông Nguyễn Văn Quế.

Ông Quế về giữ lại chức tổng giám đốc Công ty Điều hành chung Cửu Long (Cửu Long JOC). Ông Ngô Hữu Hải - tổng giám đốc PVEP - cũng được cho thôi chức, về làm tổng giám đốc Bien Dong POC.

Ông Trần Quốc Việt trưởng ban kế hoạch PVN về được điều về làm tổng giám đốc PVEP.


Ông Trần Quốc Việt (trái) và ông Trần Hồng Nam (bìa phải) được trao quyết định bổ nhiệm - Ảnh: CTV

PVEP là một đơn vị chủ chốt trong thăm dò, khai thác dầu khí của PVN. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đặc biệt là vì giá dầu giảm, lãnh đạo tổng công ty này đã không ít lần cho biết PVEP gặp khó khăn, kể cả khó khăn tài chính.

Tổng hợp
Theo báo Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com