Toggle navigation
Siêu Trái đất là rào cản người ngoài hành tinh tới thăm chúng ta
01/05/2018 | 07:02 GMT+7
Chia sẻ :
Các nhà khoa học cho rằng, người ngoài hành tinh không tìm được Trái đất vì họ gặp khó khăn trong việc kiếm đủ nguyên liệu để vượt ra khỏi sức hút của siêu Trái đất. Do đó, họ không thể phóng được tàu vũ trụ vào không gian.
Từ rất nhiều năm nay, các khoa học gia của Trái đất luôn cố gắng tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở các dấu hiệu không rõ ràng. Một câu hỏi được đặt ra là giả sử thật sự có sự sống ngoài vũ trụ thì tại sao họ lại không tìm thấy chúng ta?

Một nghiên cứu mới đây đã đưa ra giả thiết khá thú vị về điều này, giả thiết đó cho rằng có thể người ngoài hành tinh đang sống tại các siêu Trái đất rất xa xôi. Họ không thể thoát khỏi lực hấp dẫn của những siêu Trái đất này nên không thể bay vào vũ trụ.

Nhà nghiên cứu độc lập Michael Hippke trong quá trình liên kết với đài quan sát Sonneberg ở Đức cho biết để thoát khỏi lực hấp dẫn rất lớn của các hành tinh nơi người ngoài Trái đất sinh sống thì cần một lực đẩy rất lớn. Và đây chính là thách thức đối với người ngoài hành tinh trong việc tạo ra lực đẩy lớn này.

Siêu Trái đất càng lớn thì lực hấp dẫn càng mạnh.

Các cuộc săn lùng người ngoài Trái đất của chúng ta thường nhắm vào những hành tinh ngoài hệ Mặt trời có khối lượng lớn gấp cỡ 10 lần Trái đất, được gọi là siêu Trái đất. Điểm chung của những hành tinh này là thường có khí hậu, bề mặt đất đá và nhiệt độ lý tưởng cho sự sống phát triển.

Tuy nhiên, một vấn đề được nghiên cứu trên đặt ra là những hành tinh lớn như vậy thường có lực hấp dẫn rất mạnh, điều này khiến những người đang sinh sống trên đó sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải kiếm đủ lượng nguyên liệu lớn cho tàu vũ trụ hoặc vệ tinh phóng vào không gian.

Ví dụ, phải tốn tới 60.000 tấn nhiên liệu để phóng một vật thể bằng khối lượng kính viễn vọng không gian James Webb từ một siêu Trái đất vào vũ trụ. Còn với một vật tương đương với tàu vũ trụ Apollo thì phải tốn tới 400.000 tấn nhiên liệu.

Hippke nói: “Các nền văn minh từ siêu Trái Đất ít có khả năng khám phá các ngôi sao. Thay vào đó, họ sẽ bị kẹt trên hành tinh của họ và sử dụng tia laser hoặc kính thiên văn radio để liên lạc giữa các vì sao thay vì gửi tàu thăm dò hoặc tàu vũ trụ".

Giả thiết này không được nhiều người đồng tình vì chúng ta hoàn toàn không biết công nghệ của người ngoài Trái đất đã phát triển đến mức độ nào.

Theo Người đưa tin
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com