Toggle navigation
Bill Gates cảnh báo về một bệnh dịch sẽ giết chết 30 triệu người trong 6 tháng, cho rằng nhân loại nên chuẩn bị trước
08/05/2018 | 06:59 GMT+7
Chia sẻ :
Bill Gates cho rằng chỉ trong khoảng 1 thập kỷ nữa, một loại bệnh dịch khủng khiếp sẽ xuất hiện đủ sức để giết chết 30 triệu người trong 6 tháng.

Trong ngày thứ 6 vừa qua, tại buổi hội thảo của Hội Y học Massachusetts và tạp chí dược New England, tỷ phú Bill Gates cũng đã tham dự và phát biểu. Vị tỷ phú này cho biết rằng, nếu có một bài học có thể rút ra từ lịch sử thì đó chính là luôn có những bệnh dịch với sức lây lan toàn cầu, có thể gây ra một thảm họa lớn đe dọa tới toàn nhân loại.



Bản thân Bill Gates cũng nhấn mạnh rằng nhân loại hiện chưa sẵn sàng để đối đầu với những thảm họa mới.

Thông thường trong các buổi hội thảo, Bill Gates thường sẽ là người tỏ ra lạc quan nhất, ông thường khuyến khích công chúng trong những việc từ thiện, cứu giúp trẻ em tại các quốc gia nghèo đói hay chống lại bệnh dịch... Tuy nhiên, lần này, bản thân Gates lại có những phát biểu khá gay gắt: "Đã rất lâu rồi thế giới của chúng ta chưa có chút tiến triển gì cả. Và đó là minh chứng cho việc chúng ta chưa sẵn sàng đương đầu với các thảm họa mới."

Theo vị tỷ phú này thì thậm chí một nhà khoa học gia hạng xoàng cũng có thể tạo ra được một loại vi khuẩn chết người chỉ từ virus đậu mùa trong phòng thí nghiệm. Và trong một thế giới nơi mà chúng ta có thể di chuyển dễ dàng từ nơi này tới nơi khác bằng máy bay thì sự bùng phát của các mầm bệnh nguy hiểm đôi khi sẽ diễn ra rất nhanh, chỉ trong vài giờ đồng hồ mà thôi.

Để minh chứng cho hậu quả khủng khiếp của những thảm họa từng xảy ra trong lịch sử, Gates lấy ví dụ về nạn dịch cúm từng giết chết 50 triệu người năm 1918 và nếu một đại dịch tương tự như vậy xảy ra ở thời điểm hiện tại, dù rằng chúng ta có nền y học tiên tiến thì nó cũng sẽ cướp đi sinh mạng của khoảng 30 triệu người.

Thảm họa xảy ra trong lần tới có thể sẽ khiến cho nhân loại bị bất ngờ và để lại hậu quả vô cùng to lớn chứ không được ngăn chặn nhanh như dịch SARS hay virus MERS trước đây.

Theo quan điểm của Bill Gates thì dự đoán về các đại dịch chưa thực sự được quan tâm đúng mức so với các loại thảm họa khác. Nếu như bạn nói rằng có một thứ vũ khí, một quả bom có thể tiêu diệt 30 triệu người thì tất cả các chính phủ đều sẽ vào cuộc và loại bỏ nó ngay lập tức. Tuy nhiên, cảnh báo về đại dịch có thể giết chết 30 triệu người thì lại khác.

"Với các thảm họa sinh học như thế này, sự khẩn cấp thường sẽ bị xem nhẹ." Gates cho biết "Thế giới cần phải chuẩn bị cho những đại dịch thực sự nguy hiểm theo cách khẩn trương như họ đang đối mặt với chiến tranh vậy."

Theo Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com