Toggle navigation
Cảnh đẹp trên đường chạy xuyên rừng Pù Luông
17/04/2018 | 07:04 GMT+7
Chia sẻ :
1.000 người tham gia giải chạy quốc tế được băng qua khu rừng rậm cổ đại, những đỉnh núi đá vôi và các bản làng địa phương nhỏ sinh sống.

Cuối tuần qua, tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hóa đã diễn ra giải chạy marathon quốc tế Vietnam Jungle Marathon. Đây là lần thứ hai giải chạy được tổ chức ở đây, với sự tham gia của gần 1.000 vận động viên đến từ 40 quốc gia khác nhau. Trong đó có Đại sứ Anh tại Việt Nam, Giles Lever.

Ông David Lloyd, giám đốc giải đua đến từ Topas Travel, chia sẻ lý do ông lựa chọn Pù Luông vì đây là nơi có những khung cảnh ấn tượng nhất của Việt Nam, sở hữu những cung đường chạy địa hình chất lượng nhất.

Theo đó, các vận động viên được chạy băng qua các thửa ruộng bậc thang xanh muốt giữa khu bảo tồn. Sau một năm tổ chức, lượng khách đăng ký đã tăng thêm 700 người.

Giải đua năm nay chia thành 3 chặng: 70 km, 42 km và 25 km.

Để chinh phục chặng 70 km, các vận động viên phải vượt qua chặng đường dài với các con dốc khó nhằn mang tên “The Beast” (Quái vật) và “The Killer” (Kẻ hủy diệt).

Giải nhất của cự ly này ở hạng mục nam là Nguyễn Minh Tuấn, đến từ Câu lạc bộ Danang Runners với thành tích 9 giờ 23 phút 11 giây.

Tuy nhiên, nhiều đoạn trên đường đua mang đến cảnh đẹp ngoạn mục cho người tham gia. Hà Văn Nhật, Thanh Hóa, giành được vị trí thứ nhất tại cự ly 42 km. Lê Văn Thao đứng nhất ở cự ly 25 km.

Cuộc đua cũng hướng đến tiêu chí xanh. Theo đó, ban tổ chức không cung cấp các thức uống năng lượng đựng trong các chai nhỏ, thay vào đó là bình đựng 20 lít. Những người tham gia sẽ phải sử dụng bình đựng tái chế của mình để lấy nước.

Sau sự kiện, ban tổ chức sẽ trao cho cộng đồng khoản tiền 404.887.500 đồng, được trích từ phí tham gia của các vận động viên. Năm nay, quỹ từ thiện sẽ được sử dụng cho các dự án trường học cũng như đóng góp cho quỹ phẫu thuật trẻ em thông qua tổ chức Operation Smile.

Năm ngoái, cuộc đua đã đóng góp cho các dự án cơ sở hạ tầng sau đợt lũ lớn tại địa phương. Giải chạy đầu tiên ở Pù Luông diễn ra vào đúng mùa vàng, thu hút 300 vận động viên.

Ảnh: Sam Wilson - Vietnam Jungle Marathon - Hachi8
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com