Toggle navigation
Cô gái Mỹ liên tiếp bị đàn ông lừa khi đi du lịch Ấn Độ
22/03/2018 | 09:39 GMT+7
Chia sẻ :

Sau khi nói vé đi tàu của nữ du khách trẻ không hợp lệ, người đàn ông dẫn cô ra khỏi khu vực và tới một chiếc taxi đợi sẵn.

Kelsy Livic, nữ du khách đến từ Seattle, Washington, Mỹ có sở thích du lịch vòng quanh thế giới một mình. Cô cũng là nạn nhân của nhiều bẫy du lịch trong các hành trình. Dưới đây là kỷ niệm về các cạm bẫy mà cô gái 32 tuổi gặp phải và tránh được khi tới Ấn Độ.

"Các cô gái khi đến Delhi nên cẩn trọng. Nơi này có thể rất vui đấy, nhưng vẫn phải cẩn thận", cô gái trẻ chia sẻ trên News.

"Tôi suýt bị lừa khi ở nhà ga New Delhi. Mọi thứ có thể xảy ra thường xuyên, vì vậy bạn nên kiểm tra lại hai lần mọi thứ ngay cả khi có người đang nói chuyện trực tiếp với mình".

Kelsy nhớ lại, một người đàn ông đứng cạnh đã yêu cầu được xem hộ chiếu và vé tàu của cô. Sau đó, anh chàng bắt đầu nói liên tục về việc toàn bộ vé tàu của cô không có giá trị. "Anh ta nói rằng tôi không thể mua vé tàu qua trang web của ngành đường sắt vì tôi là người nước ngoài".

Sau đó, người này tỏ vẻ tận tình hướng dẫn Kelsy. Anh chàng dẫn cô ra khỏi khu vực đứng chờ tàu và tới gần một chiếc taxi. Cô được hướng dẫn nhiệt tình đường tới văn phòng của Tổng cục du lịch Ấn Độ trong thành phố. Chàng trai lạ mặt dặn Kelsy tới đó để yêu cầu hoàn lại tiền, do vé tàu của cô không có giá trị. Người này thậm chí còn giúp cô trả giá tiền taxi, để đảm bảo cô không bị "chặt chém".

Kelsy từng gặp nhiều cạm bẫy khi đi du lịch một mình. Ảnh: News.

Kelsy từng gặp nhiều cạm bẫy khi đi du lịch một mình. Ảnh: News.

Dù người đàn ông hành động như thể đang cố gắng giúp đỡ Kelsy, cô gái vẫn rất "tỉnh". Khi nghe giá taxi là 6 USD, Kelsy đã nghĩ đến việc vé tàu chỉ có 10 USD. Sau khi làm phép so sánh về việc đi thêm một đoạn đường để đòi lại 10 USD, nhưng lại mất 6 USD tiền taxi, cô gái quyết định không lãng phí thêm thời gian. Do đó, cô từ chối lên xe và yêu cầu được đưa lại về ga. Tại đây, Kelsy nhận ra trong trường hợp xấu nhất, vé tàu của cô không hợp lệ thì cô chỉ cần mua lại vé là được.

Mọi việc vẫn chưa dừng ở đó. Cô tiếp tục bị một người đàn ông bản địa khác tiếp cận và nói rằng vé của cô không hợp lệ. Lần này, Kelsy ngó lơ anh chàng. "Tôi nói với anh ta tôi không quan tâm và tôi chỉ muốn trao đổi với nhân viên bán vé. Sau đó, tôi đi qua cổng an ninh và lên tàu".

"Tôi nghĩ, họ chỉ muốn đưa tôi đến một địa điểm giả mạo, nơi họ sẽ tìm cách lấy tiền trong thẻ của tôi".

Cô vừa có chuyến du lịch xuyên Ấn Độ. Ảnh: News.

Cô vừa có chuyến du lịch xuyên Ấn Độ. Ảnh: News.

Kelsy đã nói chuyện với một phụ nữ. Người này cho biết năm ngoái cô đã phải hủy toàn bộ chuyến đi tới Ấn Độ vì gặp những bẫy lừa đảo tương tự. Cô gái này đã bị dụ dỗ và đưa đến một văn phòng du lịch giả mạo. Tại đây, cô phải mua một tour đắt tiền.

Không chỉ vậy, một người đàn ông khác cũng cố gắng lừa Kelsy. Người này hành xử như thể mình là nhân viên chính phủ, và cố tình ngăn Kelsy không được tới gần túi đựng hành lý của cô khi nó đi qua máy quét. "Có 60-70 người đứng ở đó, nhưng không ai giúp đỡ tôi".

Khi tới Delhi, Kelsy và một người bạn đã trả 8 USD cho một tour đi thăm chợ gia vị. Nhưng thay vào đó, người tài xế lại đưa họ đến một nhà thờ hồi giáo, một cửa hàng bán quần áo truyền thống và một cửa hàng bán gia vị. Kelsy biết chắc rằng, khi đưa khách đến những địa điểm này, người lái xe sẽ được nhận hoa hồng.

Kết thúc chuyến đi, tài xế đòi hai du khách nước ngoài trả công 80 USD, thay vì 8 USD như thỏa thuận ban đầu. Tuy nhiên, họ từ chối trả số tiền này, và chỉ trả thêm cho người lái xe một chút tiền.

Nữ du khách cũng được một người bạn tốt bụng cảnh báo rằng không nên cầm đồ ăn của những người trông tử tế đưa cho bạn tại khu vực Taj Mahal hay nhà ga. Đồ ăn đó có thể đã tẩm chất khiến bạn bị đánh thuốc mê và họ sẽ lấy trộm đồ của bạn, mọi chuyện có thể xảy ra tồi tệ hơn nữa.

Anh Minh

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com