Toggle navigation
Thu trọn hoàng hôn xứ Huế tuyệt đẹp từ đồi Vọng Cảnh
11/08/2018 | 03:42 GMT+7
Chia sẻ :
Nếu một lần đến ngắm và cảm nhận vẻ đẹp Huế mộng mơ lúc chiều tà, bạn chắc chắn sẽ in đậm mãi chẳng quên.

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7 km, đồi Vọng Cảnh được xem như nơi ngắm nhìn cố đô từ trên cao đẹp nhất. Đặc biệt, nơi đây là điểm đến lý tưởng lúc bình minh và hoàng hôn, khi những tia nắng rọi qua từng tán lá, lấp lánh trên dòng sông Hương.

Thời gian thích hợp nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp núi sông từ đồi Vọng Cảnh là lúc chiều tà khi hoàng hôn buông xuống, khoảng 17h mùa đông và 18h của mùa hè. Lúc này mặt trời dần khuất sau trập trùng núi non, những ánh mây ngả sang đỏ, bầu trời nhuộm một màu vàng óng ả đẹp tới mê hồn.

Để lên đồi Vọng Cảnh cũng không quá khó khăn, từ trung tâm, bạn chỉ cần thuê một chiếc xe máy và có trong tay google maps hoặc hỏi người dân địa phương, bạn sẽ có mặt tại đây chỉ sau 20 phút. Đường tới đây khá đẹp và dễ đi, hai bên trồng nhiều thông xanh biếc, càng lên cao càng mát gió thổi vi vu bên tai. Ngay dưới chân đồi có một quán nhỏ trông xe và bán nước, giá chỉ 5.000 đồng/lần. Từ đây bạn đi bộ tầm vài chục bước chân là tới.

Vì nơi đây không phải điểm tham quan du lịch quá phổ biến nên không gặp cảnh người chen người. Lác đác chỉ vài bạn trẻ yêu thích khám phá những điểm mới lạ, hoặc được dân bản xứ dẫn đường. Chính điều đó giúp nơi này giữ nguyên vẻ yên bình tĩnh lặng, êm đềm đúng chất Huế mộng mơ.

Mở ra trước mắt là bao la sông núi đẹp tựa tranh vẽ. Nào sông Hương hiền hoà thơ mộng với dòng nước trong xanh đang quanh co uốn lượn. Nào là hai bên bờ cây cối tốt tươi, những khu vườn cây ăn quả cam, nhãn, quýt, thanh trà xen lẫn bóng thông.

Lác đác các mái nhà ngói xám của đền chùa, lăng tẩm cổ kính trầm mặc. Xa xa bóng núi Ngọc Trản như vẽ lên nền trời xanh đang từ từ ngả nắng hoàng hôn. Dù người khó tính nhất, hẳn cũng nao lòng lặng đi trước thiên đường hạ giới này đây.

Đứng trước đất trời lúc ngày đêm giao hòa, bạn sẽ thấy mình nhỏ bé lại, mọi phiền muộn như tan ra cùng mây, hoà vào cùng sông. Nói hoàng hôn là minh chứng của việc kết thúc cũng có nét đẹp riêng, quả chẳng sai. Nếu có cơ hội, bạn hãy một lần đến ngắm nhìn và cảm nhận. Vẻ đẹp Huế trong bạn chắc chắn sẽ in đậm mãi chẳng quên. 

Theo Zing.vn

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com