Toggle navigation
Vụ cháy ở Nga: Việt Nam hỗ trợ xác định quốc tịch, danh tính nạn nhân
10/01/2020 | 07:05 GMT+7
Chia sẻ :
Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Liên bang Nga đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ hỗ trợ quá trình xác định quốc tịch và danh tính các nạn nhân, chuẩn bị sẵn các phương án bảo hộ công dân.
Vu chay o Nga: Viet Nam ho tro xac dinh quoc tich, danh tinh nan nhan hinh anh 1
Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hỏa hoạn nhà kính trồng rau ở làng Nesterovo thuộc quận Ramensky, tỉnh Moskva, Nga ngày 7/1/2020. (Nguồn: FreeMalaysia Today/TTXVN)

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại ngoại ô thủ đô Moskva, Liên bang Nga, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ ngoại giao đã liên tục cập nhật thông tin trong những ngày qua.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và Liên bang Nga tích cực thiết lập thông tin cá nhân liên quan ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam tại Nga để hỗ trợ quá trình xác định quốc tịch và danh tính các nạn nhân, chuẩn bị sẵn các phương án bảo hộ công dân, xử lý các vấn đề hậu sự trong trường hợp nạn nhân thiệt mạng là công dân Việt Nam.

Ngày 8/1/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã có công hàm gửi Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Cơ quan Nội vụ thành phố Ramenskoye, đề nghị thúc đẩy quá trình điều tra và sớm thông báo kết quả xác minh quốc tịch, danh tính các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời đề nghị phía Nga tích cực cứu chữa nữ công dân Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện"./.

Theo Thu Phương 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com