Toggle navigation
Vụ án bé Nhật Linh: Bị cáo nói bị bắt do sức ép dư luận
07/06/2018 | 07:03 GMT+7
Chia sẻ :
Theo tờ Asahi của Nhật Bản, trong phiên xét xử vụ án bé Nhật Linh ngày 4/6, bị cáo Yasumasa Shibuya cho rằng mình vô tội và đã bị lôi vào vụ án khi các nhà điều tra không thể tìm ra được nghi phạm thực sự. Trong khi đó, các công tố viên cáo buộc Shibuya đã bắt cóc, tấn công tình dục, giết hại và vứt bỏ thi thể bé Linh.

Bị cáo Yasumasa Shibuya trong vụ án bé Nhật Linh.

Asahi dẫn lời phát biểu của bị cáo Shibuya trong phiên xét xử vụ án bé Nhật Linh tại Tòa án Quận Chiba ngày 4/6: “Các cáo buộc đều là hư cấu và bịa đặt. Tôi không liên quan gì trong vụ án này”.

Trong khi đó, một trong các luật sư của Shibuya lập luận: "Các nhà điều tra bị áp lực rất lớn sau khi vụ việc lan truyền rộng rãi”.

Bào chữa về bằng chứng DNA của Shibuya trùng khớp với mẫu thu được từ thi thể của bé Nhật Linh, luật sư của bị báo cho rằng: “Liệu có khả năng họ (các nhà điều tra) đã lấy từ mẫu bị cáo, tiến hành phân tích DNA và kết luận chúng là của thủ phạm hay không?”.

Ngoài ra, luật sư bào chữa còn cho rằng mẫu máu và mẫu nước bọt lấy từ chiếc xe nhỏ và xe tải của Shibuya khớp với DNA của nạn nhân Nhật Linh có thể là do bé Nhật Linh đã từng ngồi trên xe của bị cáo trong dịp khác, không liên quan gì đến vụ án.

Bên cạnh đó, đội luật sư bào chữa của bị cáo Shibuya còn cho rằng không hề có dấu chân của Shibuya gần nơi thủ phạm vứt bỏ thi thể của bé Nhật Linh. Theo họ, điều này là bất thường.

Anh Lê Anh Hào - bố bé Nhật Linh tới tòa án vẫn với gương mặt thẫn thờ, đau đớn, mang theo di ảnh của con gái.

Theo cáo trạng, Shibuya bị cáo buộc đã bắt cóc bé Nhật Linh bằng xe hơi vào sáng ngày 24/3/2017, tấn công tình dục bé trước khi bóp cổ bé và vứt bở thi thể bé gần 1 mương thoát nước ở Chiba.

Công tố viên cho rằng Shibuya là kẻ tấn công với bằng chứng là mẫu máu và mẫu nước bọt lấy từ chiếc xe nhỏ và xe tải của Shibuya khớp với DNA của nạn nhân Nhật Linh.

Trong suốt quá trình điều tra, Shibuya giữ quyền im lặng, từ chối nói về những cáo buộc. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 10 buổi xét xử và ngày phán quyết sẽ được công bố sau đó.

Khi bị sát hại và bị vứt thi thể ở 1 con kênh ở Chiba, Nhật Linh mới chỉ có 9 tuổi, là học sinh lớp 3 ở Matsudo, tỉnh Chiba. Em bị bắt cóc khi đang trên đường đến trường. Nghi phạm Shibuya là người đứng đầu hội phụ huynh tại trường tiểu học nơi bé Linh theo học.

Hơn 1 năm sau ngày cô con gái bé bỏng bị giết hại dã man, anh Lê Anh Hào xuất hiện tại tòa án vẫn với gương mặt thẫn thờ, đau đớn. Anh mặt bộ quần áo đen, cầm theo vài bức ảnh của bé Nhật Linh.

Anh hi vọng kẻ thủ ác sẽ nhận tội. Anh nói: “Điều duy nhất tôi có thể làm cho tới ngày hôm nay chỉ là chờ đợi. Tôi muốn kẻ ác sớm nhận tội. Tôi muốn Linh nghe phiên xử cùng với chúng tôi”.

Bé Nhật Linh, 9 tuổi, bị mất tích ngày 24/3. Sáng sớm 26/3, thi thể bé trong tình trạng không quần áo được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên một mương thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Ngày 14/4/2017, nghi phạm Shibuya Yasumasa bị bắt giữ sau khi có kết quả giám định cho thấy ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của cháu Nhật Linh.

Yasumasa Shibuya là một người kinh doanh bất động sản. Người này sống trong một căn hộ trước nhà ga Rokumi, cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 300 mét. Ông ta cũng chính là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi Linh theo học và là thành viên của nhóm tình nguyện hướng dẫn trẻ em đến trường.

Ngày 26/5/2017, Tòa án Chiba đã ra quyết định khởi tố Shibuya Yasumasa với các tội danh bắt cóc, dâm ô và giết người.

Theo Ánh Dương
Báo SKCĐ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com