Toggle navigation
Việt Nam xác nhận công dân mất tích trong vụ lật tàu cá Hàn Quốc
07/02/2023 | 03:45 GMT+7
Chia sẻ :
Bộ Ngoại giao cho biết có hai người Việt mất tích trong vụ lật tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc và đang triển khai biện pháp bảo hộ công dân.
Trả lời câu hỏi của VnExpress, Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết có hai công dân Việt Nam trong số 9 người mất tích sau vụ tàu cá lật ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, tây nam Hàn Quốc, đêm 4/2. Giới chức Hàn Quốc đã phát hiện 4 thi thể nạn nhân nhưng chưa rõ quốc tịch, quá trình tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ thông báo cho gia đình hai công dân gặp nạn và hướng dẫn các thủ tục, phối hợp với các cơ quan chức năng Hàn Quốc triển khai biện pháp bảo hộ công dân, Bộ Ngoại giao cho hay.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường lật tàu cá ngoài khơi tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, hôm 5/2. Ảnh: Yonhap.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường lật tàu cá ngoài khơi tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, hôm 5/2. Ảnh: Yonhap.

Tàu cá Cheongbo với 12 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc, trong đó ba người sống sót được một tàu thương mại cứu gần hiện trường.

Theo Korea Joongang, một thủy thủ kể rằng thuyền viên người Việt đã cảnh báo cho thợ máy rằng buồng động cơ bị ngập nước sau khi tàu khởi hành được ba giờ. Thợ máy này hô hoán, nhưng các thiết bị đánh bắt khiến nhiều người gặp khó khăn khi sơ tán.

Giới chức Hàn Quốc đã triển khai 30 tàu cảnh sát biển và ít nhất 8 máy bay quân sự tìm kiếm quanh khu vực tàu chìm vào chiều 5/2. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol kêu gọi các quan chức huy động "mọi nguồn lực sẵn có" để mở rộng cuộc tìm kiếm cũng như hỗ trợ gia đình các thuyền viên mất tích.

Theo Vũ Anh
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com