Toggle navigation
Việt Nam dừng đón chuyến bay từ quốc gia có biến thể nCoV
05/01/2021 | 08:27 GMT+7
Chia sẻ :
Thủ tướng yêu cầu tạm dừng tổ chức chuyến bay về Việt Nam từ quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thể nCoV mới, trước hết từ Anh, Nam Phi.
Nội dung trên được nêu trong công điện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chiều 5/1.

Các quốc gia, vùng lãnh thổ đang trong tình trạng dịch diễn biến phức tạp cũng nằm trong diện tạm dừng tổ chức chuyến bay về Việt Nam. Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các bộ Y tế, Giao thông vận tải xác định cụ thể những nước áp dụng biện pháp này.

Quảng Ninh phong tỏa nơi ở gia đình du học sinh dương tính với nCoV sau khi hết thời gian cách ly, ngày 5/1. Ảnh: Minh Cương
TP Hạ Long phong tỏa khách sạn Victory Hạ Long (phường Bãi Cháy), nơi ở gia đình du học sinh dương tính với nCoV sau khi hết thời gian cách ly, ngày 5/1. Ảnh: Minh Cương

Bộ Ngoại giao cũng được giao rà soát các trường hợp công dân ở nước ngoài có nguyện vọng về nước, bảo đảm đúng đối tượng; tạo điều kiện cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, người ra nước ngoài chữa bệnh, người hết hạn visa, hết hạn hợp đồng lao động, hết hạn học tập... về nước.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, UBND các tỉnh liên quan chỉ đạo tăng cường quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép, đặc biệt tại các tuyến đường mòn, lối mở, đường biển...; tiếp tục quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, bảo đảm cách ly tập trung đủ 14 ngày và đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo quy định; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

"Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, các cơ quan chức năng phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết", chỉ thị nêu rõ.

Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ tại chốt chống dịch của đồn Pò Hèn, Quảng Ninh hồi tháng 3. Ảnh: Hoàng Thùy
Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ tại chốt chống dịch của đồn Pò Hèn, Quảng Ninh hồi tháng 3. Ảnh: Hoàng Thùy

Cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư có điện về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cấp uỷ, tổ chức đảng được yêu cầu quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Điện nêu rõ hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội; có giải pháp phòng, chống dịch đối với khu phố đi bộ, các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa...; quản lý chặt chẽ khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường.

Các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Theo chỉ thị của Thủ tướng, dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh trên diện rộng tại nhiều nước trên thế giới, mỗi ngày ghi nhận thêm khoảng 600.000 ca mắc mới và khoảng 6.000 người tử vong, đặc biệt đã xuất hiện chủng biến thể nCoV mới tại 38 quốc gia.

Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan ở Việt Nam vẫn rất cao, nhất là từ người nhập cảnh từ các nước dịch bệnh đang bùng phát và nhập cảnh trái phép không được kiểm soát qua đường mòn, lối mở... Trong cộng đồng vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Hoàng Thùy - Viết Tuân 
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com