Toggle navigation
Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số 100 nước có du học sinh ở Australia
24/09/2022 | 05:17 GMT+7
Chia sẻ :
Hiện có khoảng 20.000 du học sinh Việt Nam đang theo học và 80.000 cựu sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp các trường đại học ở Australia.
Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số 100 nước có du học sinh ở Australia. (Nguồn: SIMON SCHLUTER)
Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số 100 nước có du học sinh ở Australia. (Nguồn: Simon Schluter)

Thông tin được Rebecca Ball, Tham tán thương mại cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam đưa ra tại cuộc gặp gỡ báo chí trong chuỗi sự kiện “Shine With Autralia” sáng 24/9 do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Theo đó, tỷ trọng số du học sinh theo học đại học cao nhất. Một lượng lớn du học sinh cũng theo học phổ thông ở Australia, một số khác làm nghiên cứu sinh hoặc đã tốt nghiệp, ở lại làm việc và tiếp tục học lên các bậc cao hơn.

Bà Rebecca Ball cũng cho biết, du học sinh Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số 100 nước có du học sinh ở Australia. Ngoài ra, những nước có nhiều du học sinh ở Australia là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia.

Tính trung bình, mỗi du học sinh theo học ở Australia sẽ phải chi khoảng 30.000 USD/năm cho học phí, khoảng 1.000 USD/tháng cho phí sinh hoạt.

Ngoài chi phí này, nhiều du học sinh Việt Nam cũng được chính phủ Australia, các trường hỗ trợ một phần chi phí thông qua các gói học bổng. Với số lượng lớn đang theo học, đã tốt nghiệp hoặc ở lại làm việc, du học sinh Việt Nam đã đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế Australia.

Theo Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com