Toggle navigation
Video: Từ giường bệnh, đội bóng nhí Thái Lan muốn ăn cơm rang và gửi lời cảm ơn lực lượng cứu hộ
14/07/2018 | 08:09 GMT+7
Chia sẻ :
Từ giường bệnh, 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang gửi lời cảm ơn đến lực lượng cứu hộ, đồng thời bày tỏ mong muốn được ăn cơm rang thịt quay, sushi...

Một đoạn video ghi lại cảnh các cầu thủ nhí Thái Lan trò chuyện từ giường bệnh vừa được bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh công bố.


Các nam sinh, từ 11 đến 16 tuổi, đều khẳng định mình vẫn khỏe và thèm ăn nhiều món truyền thống của Thái Lan.


“Cảm ơn vì đã cứu cháu”, Prajak Sutham – một cầu thủ nhí nói. “Cháu vẫn khỏe.”


Nguồn: Daily Mail 


Adul Sam-on – cầu thủ duy nhất có thể trò chuyện với thợ lặn người Anh Rick Stanton và John Volanthen khi được tìm thấy trong hang Tham Luang một lần nữa thể hiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy: “Cháu rất ổn. Cảm ơn mọi người rất nhiều.” Adul bày tỏ mong muốn được ăn món gà rán yêu thích của KFC khi sức khỏe hồi phục.


Sompong Jaiwong, biệt danh Pong, nói: “Cảm ơn mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã giúp đỡ chúng cháu. Cháu rất khỏe mạnh, thèm ăn thịt lợn với trứng chiên.”


Nattawut Takhamsai, biệt danh Tle và Pipat Phothi, biệt danh Nick bày tỏ mong muốn tương tự khi tiết lộ rất thèm ăn thịt lợn nướng.


Cầu thủ út - Chanin Wiboonrungruang, 11 tuổi, biệt danh Titan, gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đội SEAL Hải quân Thái Lan, đồng thời chia sẻ rất thèm món sushi.


 Đội bóng nhí tươi cười vẫy chào từ giường bệnh.


Tất cả đều khẳng định mình đã khỏe...


...và gửi lời cảm ơn đến lực lượng cứu hộ.


Trong thời gian rảnh, các cầu thủ nhí được ngồi vẽ tại giường. 


Hầu hết các cầu thủ đều thèm ăn món cơm thịt heo truyền thống của Thái Lan. 


Huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chantawong gửi lời cảm ơn Thủ tướng Thái Lan, các cơ quan chức năng, đội thợ lặn và các bác sĩ đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng lợn hoang.


“Tôi vẫn khỏe và có thể ăn thức ăn bình thường”, Ekkapol nói.


Dự kiến, 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên sẽ được xuất viện vào tuần tới, theo Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng đã ra lệnh cho giới truyền thông không đào sâu câu chuyện về vụ mất tích hi hữu trong hang Tham Luang, để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của đội bóng nhí.


Đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Sau 10 ngày nhịn ăn, đội bóng được tìm thấy bởi 3 thợ lặn người Anh.


13 thành viên của đội bóng đã được giải cứu an toàn khỏi hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) trong chiến dịch giải cứu nghẹt thở kéo dài 3 ngày, 8 – 9 và 10/7.

Theo số liệu thống kê cuối cùng, chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang có sự tham gia của 10.000 người, bao gồm 2.000 binh sĩ, 200 thợ lặn và đại diện từ 100 cơ quan chính phủ.


Minh Hạnh - Báo Tiền Phong

Theo Daily Mail

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com