Toggle navigation
Tổ chức môi giới Nhật bị cáo buộc ăn chặn lương của lao động Việt
23/03/2018 | 08:23 GMT+7
Chia sẻ :
Một tổ chức môi giới tại Nhật Bản bị cáo buộc đã ăn chặn tiền lương của hàng chục cô gái Việt Nam làm việc tại các khách sạn và nhà nghỉ ở 2 tỉnh Ishikawa và Fukui.
Japan Times cho biết hôm 9/3, các văn phòng thanh tra lao động tại cả 2 tỉnh Fukui và Ishikawa đã bàn giao tài liệu điều tra về vụ việc cho các công tố viên. 

Văn phòng lao động tỉnh Fukui cho biết số tiền mà tổ chức có tên Hiệp hội Hữu nghị Quốc tế Nhật Bản - châu Á bị cáo buộc đã ăn chặn là 2,96 triệu yen Nhật, tương đương 28.000 USD. 


Tổ chức trên được thành lập năm 2016 để thúc đẩy trao đổi quốc tế. Họ điều phối việc đưa các sinh viên quốc tế, chủ yếu là người muốn học tiếng Nhật, sang Nhật để làm việc cho các khách sạn và nhà nghỉ. Ảnh minh họa: AFP.

Khi các khách sạn chuyển tiền lương cho nhân công vào tài khoản ngân hàng của tổ chức này, họ được cho đã trích ra 100 yen/giờ gọi là "chi phí hành chính". Thời gian xảy ra các vụ việc từ tháng 9/2016-5/2017.

Nguồn tin của Japan Times nói rằng việc điều tra về vi phạm lao động ở Nhật Bản mà bị chuyển sang công tố viên là điều khá hiếm gặp.

Người đứng đầu tổ chức môi giới trên, ông Toshihide Inoue, 30 tuổi, nói rằng số tiền họ trích ra dùng để chi trả chi phí lao động của tổ chức và các chi phí khác mà ông "không biết là bất hợp pháp". Ông cũng nói rằng họ đã ngừng làm việc này sau khi bị giới chức cảnh báo.

Tổ chức trên được thành lập năm 2016 để thúc đẩy trao đổi quốc tế. Họ điều phối việc đưa các sinh viên quốc tế, chủ yếu là người muốn học tiếng Nhật, sang Nhật để làm việc cho các khách sạn và nhà nghỉ. Các khóa học thường kéo dài khoảng 12 tháng.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com